Loạt dự án bất động sản bị thanh kiểm tra, có Vạn Thịnh Phát 

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đang thụ lý giải quyết thủ tục đề nghị và điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho 167 dự án bất động sản trên địa bàn. 

Trong đó, có 62 dự án không đáp ứng điều kiện làm nhà ở thương mại vì không có đất ở hoặc không nhận chuyển nhượng toàn bộ đất ở theo quy định hiện hành. (Xem chi tiết)

Saigon Panorama, một trong sáu dự án bất động sản tại TP.HCM đang bị thanh kiểm tra. (Ảnh: Anh Phương)

Ngoài ra, 6 dự án đang được cơ quan thẩm quyền thanh tra, kiểm tra. Đáng chú ý, có dự án Khu dân cư tại Lô số 6 – Khu 9A+B thuộc Khu đô thị mới Nam TP.HCM quy mô 5,6ha của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. (Xem chi tiết)

TP.HCM mới đạt 1,31% chỉ tiêu diện tích nhà ở xã hội

Báo cáo về kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 – 2030, UBND TP.HCM cho biết giai đoạn 2021 – 2025 Thành phố đặt mục tiêu phát triển 2,5 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội

Tuy nhiên, từ năm 2021 đến tháng 6/2023, tổng diện tích nhà ở xã hội phát triển thêm chỉ đạt 32.668m2, tương ứng 1,31% chỉ tiêu đề ra. (Xem chi tiết)

Sẽ đột phá về xác định giá đất, tính bồi thường 

Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế đặc thù cho phát triển TP.HCM. Về lĩnh vực quản lý đất đai, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, đã chia sẻ với Báo VietNamNet về những cơ chế, chính sách đột phá sẽ được triển khai trong thời gian tới. (Xem chi tiết)

TP.HCM sẽ có 5 cơ chế, chính sách đặc thù về quản lý đất đai. (Ảnh: Anh Phương)

Người dân TP.HCM có xu hướng đổ về vùng ven 

Từ năm 2004 đến nay, dân số TP.HCM tăng nhanh tại khu vực vành đai nội thành phát triển mới và các huyện ngoại thành, trừ Cần Giờ. 

Dân số TP.HCM phân bổ cao ở các nơi như Q.7, Q.12, Q.Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và huyện Nhà Bè. Một trong những nguyên nhân dẫn đến dân số tập trung đông tại những quận, huyện này là do giá đất khu vực trung tâm Thành phố tăng cao. (Xem chi tiết)

Nhiều chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động 

Theo thống kê của Công an TP.HCM, hiện trên địa bàn Thành phố có 25 công trình, hạng mục công trình nhà chung cư chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nhưng đã đưa vào hoạt động. Công an TP.HCM đã đưa ra 5 giải pháp để xử lý các công trình vi phạm này. (Xem chi tiết)

Xử lý 3.000 hợp đồng tại dự án Novaworld Phan Thiết như thế nào? 

Liên quan đến dự án Novaworld Phan Thiết của Novaland, UBND tỉnh Bình Thuận đã nêu ra 5 vướng mắc và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ. Văn phòng Chính phủ đã chuyển báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận đến Bộ Xây dựng. (Xem chi tiết)

Dự án Novaworld Phan Thiết. (Ảnh: Anh Phương)

Ý tưởng quy hoạch khu đô thị 228ha của Phát Đạt ‘chưa phù hợp’ 

Dự báo quy mô dân số và diện tích đất trồng lúa cần chuyển mục đích vượt mức, ý tưởng đồ án quy hoạch khu vực 228ha của Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bị đánh giá là chưa phù hợp. (Xem chi tiết)

Gần 17 tỷ đồng cho 4 giao dịch nhà ở xã hội tại Đà Lạt 

Trong quý II/2023, toàn tỉnh Lâm Đồng có 5.160 giao dịch đất nền, 327 giao dịch nhà ở riêng lẻ, 8 giao dịch căn hộ chung cư và 4 giao dịch nhà ở xã hội. Đáng nói, 4 giao dịch nhà ở xã hội có tổng giá trị gần 17 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Trong quý II/2023, giao dịch đất nền tại tỉnh Lâm Đồng đã sôi động trở lại. (Ảnh: Anh Phương)

Giao dịch đất nền tại Khánh Hoà tăng  

So với quý I/2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà diễn biến sôi động hơn. Cụ thể, có 4.997 giao dịch đất nền, 1.104 giao dịch nhà ở riêng lẻ và 115 giao dịch căn hộ chung cư. 

Nếu như 3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hoà có 3.878 giao dịch nhà đất thì trong quý II/2023, lượng giao dịch đã tăng lên 6.216 với tổng giá trị gần 2.897 tỷ đồng. (Xem chi tiết)