Tối 11/6, tại Quảng trường TP Hà Tĩnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957-15/6/2022) và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007-28/5/2022).

Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh được tổ chức long trọng

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu, ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống tốt đẹp của con người Hà Tĩnh. Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh cần phải xác định rõ những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh để phát triển nhanh, bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi lễ kỷ niệm tối 11/6
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, những lời chỉ bảo ân cần, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soi đường, dẫn lối cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh phát huy thành tích, sửa chữa kịp thời những khuyết điểm, tạo động lực mới để vượt qua mọi khó khăn, lập nên nhiều kỳ tích trong những giai đoạn tiếp theo.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và người dân được thưởng thức Chương trình nghệ thuật "Vọng mãi lời Người" với hai phần: Bác Hồ với Hà Tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác, được xây dựng qua 10 tiết mục ca múa nhạc và nhiều phóng sự đan xen với sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên đến từ ba miền. Chương trình đã tái hiện một Hà Tĩnh không ngừng học và làm theo lời Bác dạy...

Ngoài ra, hàng nghìn người dân trong và ngoài tỉnh đã đổ về TP Hà Tĩnh để chứng kiến, thích thú xem màn bắn pháo hoa đẹp mắt chào mừng lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (trú huyện Hương Khê) cho biết: "Tôi vượt khoảng 40km từ huyện Hương Khê xuống TP Hà Tĩnh để xem lễ kỷ niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và xem pháo hoa. Tối rất vui vì được chứng kiến màn pháo hoa hiếm có ở thành phố này".

Hàng ngàn người dân đổ về gần quảng trường TP Hà Tĩnh để theo dõi lễ kỷ niệm
Người dân Hà Tĩnh háo hức xem lễ kỷ niệm và chờ đợi màn bắn pháo hoa
Cảnh sát có mặt tại các ngả đường để phân luồng giao thông
Màn trình diễn pháo hoa khiến người dân thích thú
Pháo hoa nổ khoảng 20 phút trên bầu trời Hà Tĩnh
Người dân đã dùng điện thoại quay lại khoảnh khắc đẹp mắt
Người dân đánh giá ở TP Hà Tĩnh "hiếm có" màn pháo hoa đẹp như thế này
Do khu vực phía bên trong quảng trường chen kín người nên rất nhiều người dân tập trung quanh khu vực lân cận để ngắm pháo hoa
Mọi ngả đường trong TP kẹt cứng xe cộ
Tắc đường, một người đàn ông ngồi trên nóc ô tô để xem pháo hoa
Mảnh đất Thành Sen - nơi vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, đang phát triển nhanh, toàn diện trên các mặt. Từ một thị xã nhỏ bé, nay được công nhận đô thị loại 2
Cảnh sát phải có mặt tại các cung đường chính dẫn vào quảng trường thành phố để ổn định trật tự

Thiện Lương