Hình ảnh cụ bà mái tóc bạc trắng, ngồi bệt nơi bậc thềm giữa đêm vắng, nét mặt buồn bã như chỉ chực khóc được trang Facebook Đà Nẵng đăng tải thời điểm gần 12 giờ đêm. Theo đó, cụ bà bán vé số dạo để quên gần 400 tờ vé số mới nhận từ đại lý, kèm theo số điện thoại của bạn Hồ Khắc Uy, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để tìm người nhặt được.

Thông tin cụ bà mất gần 400 tấm vé số được đăng tải gần nửa đêm mùng 3/11 (Ảnh: Facebook).

Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết đã nhận được hơn 10 nghìn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ. Chưa đầy 1 tiếng sau, người nhặt được vé số đã liên hệ với Uy để trả lại cho bà cụ. Càng đáng quý hơn, rất nhiều người đã san sẻ, giúp đỡ bằng cách ủng hộ, mua vé số cho bà. Mà sự nhiệt tình của chàng trai trẻ cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với Hồ Khắc Uy (SN 1999) để tìm hiểu thêm. Em cho biết, do sự việc bất ngờ và bối rối nên hiện tại em vẫn chưa thể biết tên của bà cụ. Khi đưa bà về thì em chụp hình, ghi rõ địa chỉ để cộng đồng theo dõi hoặc có ý định giúp đỡ bà sau này.

Cụ bà được đưa tới trụ sở công an phường Hòa Thuận Tây để chờ nhận lại vé số đánh mất (Ảnh: NVCC)
Sau khi giúp nhận lại vé số, Uy chở bà cụ về nhà thì đồng hồ đã chỉ sang ngày mới (Ảnh: NVCC).

Uy chia sẻ: “Bà cụ thường đi bán vé số dạo, đã vài lần ngồi nghỉ ngay trước công ty em làm việc. Thỉnh thoảng em mua vé số cho bà, có lần lại gửi bà ít quà bánh nên 2 bà cháu cũng hay trò chuyện. Đêm qua em gặp bà cũng ở trước cửa công ty, bà kể về việc để quên cả tập vé số nên em chở bà quay lại tìm”.

Tổng số vé bà cụ nhận từ đại lý là 400 tấm, chỉ vừa bán được 5 tấm tại khu vực cây rút tiền Vietcombank (407 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), sau đó để quên mất.

Chàng thanh niên quyết định cùng bà cụ chờ đến gần 12 giờ đêm. Thấy bà mệt mỏi muốn về, Uy xin chụp ảnh để nhờ đến cộng đồng mạng.

Em cho biết: “Sau khi trang Đà Nẵng đăng tải giùm bà, rất nhiều người gọi điện cho em để xin hỗ trợ. Cùng lúc đó em cũng nhận được điện thoại của một chú nhận là người nhặt được. Khi ấy còn có một anh hỗ trợ em liên hệ công an phường Hòa Thuận Tây, chúng em đưa bà lên đấy rồi mới hẹn gặp để nhận lại. Xong xuôi hết cả, khi em đưa bà về nhà là hơn 1 giờ sáng”.

Việc làm tốt đã nhận được rất nhiều khen ngợi, đồng thời lan tỏa tích cực trong cộng đồng (Ảnh: Facebook)

Bản thân Uy cũng vô cùng bất ngờ, bởi khi sự việc xảy ra đã gần nửa đêm nhưng vẫn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn của cộng đồng. Em giãi bày, do thấy bà đi tìm vé số một mình, em chỉ muốn giúp nhanh tìm được để bà về ngủ sớm.

“Mình có thể mất ngủ 1 đêm giúp bà, chứ bà mất vé không tìm được thì phải mất ngủ nhiều đêm chị ạ”, em bày tỏ.