Phan Nguyễn Bảo Anh (SN 2020) là em bé đáng thương trong bài viết "Bé gái non nớt khổ sở vì bệnh ung thư hành hạ". Con có biểu hiện bệnh khi chỉ mới 8 tháng tuổi, nhưng phải mất nhiều tháng mới được phát hiện ung thư. Tháng 1 năm nay, gia đình đưa con từ Đắk Nông vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để điều trị.

Chị Điệp xót xa con gái nhỏ mắc phải bạo bệnh (Ảnh: CTV)

Đến nay, chỉ chưa đầy 1 năm kể từ ngày phát bệnh, Bảo Anh đã trải qua nhiều phác đồ điều trị như truyền hóa chất, phẫu thuật, xạ trị. Cơ thể non nớt bị nỗi đau bệnh tật hành hạ đến chẳng thiết ăn uống, giấc ngủ cũng không yên.

Có lần, thấy con thống khổ vì bệnh tật mà trong nhà đã cạn tiền bạc, vài người thân khuyên vợ chồng chị Điệp nên để con ở nhà, cho con được "hưởng thụ" những ngày cuối. Nhưng người mẹ trẻ nhất quyết không đồng ý, bằng mọi giá muốn cứu con mình. 

Đáng tiếc, gia đình chị Điệp vốn khó khăn, cha chồng mắc bệnh tâm thần, phải điều trị ở Đồng Nai nhiều năm nay. Giờ thêm con gái nhỏ bệnh tật, họ lâm vào đường cùng.

Chị Điệp nhận tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ cho con gái Bảo Anh (Ảnh: Nguyệt Hương).

Sau khi hoàn cảnh của bé gái đáng thương được đăng tải, nhiều tấm lòng thơm thảo đã thương yêu và giúp đỡ con. Ngoài số tiền 48.787.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ để động viên, giúp đỡ trực tiếp cho gia đình.

Chị Điệp tâm sự: "Mọi người đã động viên tôi rất nhiều. Chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ".