Phí đường bộ là một trong những nguồn thu quan trọng tại thành phố New York, Mỹ. Do đó, Cơ quan Vận tải đô thị (MTA) của thành phố này có nhiệm vụ giám sát những người vi phạm không nộp phí đường bộ.

Theo MTA, trong năm nay, họ đã chặn khoảng hơn 2.700 phương tiện và ghi nhận hơn 2.900 trường hợp phương tiện che biển số. Những người vi phạm nhiều lần có thể bị tạm ngừng đăng ký lưu hành và nặng hơn là tịch thu phương tiện.

tron thu phi duong bo tai my 1.jpg
Rất nhiều phương tiện trốn nộp phí đường bộ bị bắt giữ khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra đột xuất.

Trong 3 ngày từ 12-15/12, MTA đã tiến hành kiểm tra bất ngờ và bắt giữ 44 phương tiện. Trong đó, có một người lái chiếc xe SUV hạng sang Range Rover đã nợ phí đường bộ và khoản phí nộp chậm tới hơn 52.000 USD (xấp xỉ 1,2 tỷ đồng).

Ông Janno Lieber, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của MTA cho biết: "Nếu ai đó che biển, dùng biển giả để trốn trạm thu phí đều sẽ phải trả giá. Nếu tiếp tục tái phạm, chúng tôi sẽ tịch thu xe và người vi phạm có thể bị bắt".

Đây không phải lần đầu tiên MTA tiến hành các hoạt động kiểm tra đột xuất tại cây cầu Verrazano-Narrows nối quận Staten Island và Brooklyn của thành phố New York.

Vào đầu tháng 1/2023, họ cũng đã bắt giữ được 21 tài xế liên tục trốn phí đường bộ. Trong các trường hợp đó, một chủ xe Mazda CX-5 đã nợ 57.000 USD (xấp xỉ 1,38 tỷ đồng) tiền phí đường bộ và chưa thanh toán kể từ năm 2021.

tron thu phi duong bo tai my 2.jpg
Nhiều xe bị bắt do trốn nộp phí đường bộ thuộc diện xe hạng sang cao cấp.

Trong năm 2024, cơ quan này dự kiến sẽ bổ sung thêm phí tắc đường lên tới 23 USD (560.000 đồng) mỗi ngày cho những ai lái xe vào khu vực trung tâm thành phố.

Kết hợp cùng với phí đường bộ, dự kiến mỗi năm, MTA sẽ thu về khoảng 1 tỷ USD (khoảng 24.000 tỷ đồng). Số tiền đó sẽ được sử dụng để hỗ trợ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và tàu điện ngầm. 

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!