Tối 23/9, đêm công diễn đầu tiên trong khuôn khổ cuộc thi tuyển chọn
'Cảm hứng Hò Dô' diễn ra tại Công viên Lam Sơn, Quận 1, thu hút hàng trăm khán giả trẻ tham dự. 
Hoàng Dũng là nhân tố tạo sức hút lớn nhất trong đêm nhạc. Nam ca sĩ mang đến sân khấu loạt hit quen thuộc, gồm: 'Đôi mươi', 'Chẳng nói nên lời', 'Nửa thập kỷ', 'Nàng thơ' và 'Bữa tiệc của giác quan'.
Hoàng Dũng chia sẻ trước khi ra diễn rất lo vì mưa to quá khán giả bỏ về hết. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, thấy rất đông người vẫn còn ở đây đợi nghe mình hát, anh thấy ấm lòng. 
Cao Bá Hưng mang đến màu sắc dân gian cùng sự hỗ trợ của nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc và nhóm múa nhà hát ca múa nhạc Bông Sen. Ca sĩ hòa âm, sáng tác từ năm 13 tuổi và mong mang dòng nhạc này đến gần hơn với giới trẻ. 
Adam Lâm - nam vũ công quen thuộc lựa chọn thử sức tại chương trình. Ca sĩ theo đuổi nghệ thuật với màu sắc phi giới tính, phát huy thế mạnh ở dòng nhạc dân gian đương đại. 
Trong khi đó, Lê Khoa cũng có hình ảnh phi giới tính tương tự.  Âm nhạc của Lê Khoa được nhận xét mạnh mẽ, có phần dị biệt. Chính vì thế, cuộc đối đầu của Adam Lâm và Lê Khoa được đánh giá là khá gay cấn, cân tài cân sức. 
Ở phần đầu đêm thi, các nhóm nhạc xuất hiện khuấy động không khí, mang đến cho khán giả giây phút bùng nổ cùng các thể loại âm nhạc hiện đại, hợp thời, như: Indie rock, Alternative rock, pop rock, pop punk. Trong ảnh là nhóm The 13th. 
Nhóm 2!MUCH dự thi với loạt ca khúc tự sáng tác. Nhóm có 2 thành viên đều là những người không qua trường lớp đào tạo, đã phát hành được 2 album chính thức. 
Dấu vân Tay là một ban nhạc độc lập, tự sáng tác và phát hành nhạc, hoạt động tại TP.HCM. Họ dự thi với mong muốn tìm kiếm sự kết nối với khán giả và các đồng nghiệp. 

Cảm hứng Hò Dô là cuộc thi tuyển chọn dành riêng cho các tài năng trẻ gồm những nghệ sĩ mới, nhóm nhạc độc lập, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, giới tính, quốc tịch. Chương trình là chuỗi các đêm tranh tài kéo dài trong nhiều tháng để chọn những tài năng trẻ giành chiến thắng chung cuộc tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô, diễn ra trong các ngày 22, 23, 24/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.