Theo đó, sáng 21/ 8, hàng trăm phụ huynh quận Nam Từ Liêm đã tới cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 với mong muốn chất vấn nhà trường về việc không nhận con em có địa chỉ thường trú tại Tây Mỗ (nhà sát trường).

Con em của họ phải sang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế (địa chỉ ở Miêu Nha, Nam Từ Liêm) cách nhà 4-5km rất bất tiện cho việc di chuyển.

nam tu liem4.jpg
Hàng trăm phụ huynh tập trung tại cổng trường. Ảnh: Cư dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ.

Chị Nguyễn Thu Hạnh (có địa chỉ tại khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ) cho biết: “Trước đây, tôi thấy có thông báo tách Trường Tây Mỗ 1, Tiểu học Lý Nam Đế chuyển về Tây Mỗ 3 phân theo tuyến của tổ dân phố 10.

Con tôi học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế cũng đã làm đơn theo chỉ đạo của nhà trường về việc có nguyện vọng tách Trường Tây Mỗ 3. Đương nhiên, tôi đăng ký cho con học về trường mới vì sát gần nhà".

Thế nhưng, theo chị Hạnh, cách đây 1-2 hôm, chị mới nhận được thông báo Trường Tây Mỗ 3 chỉ nhận 200 chỉ tiêu. Do tách học sinh ở Trường Tiểu học Tây Mỗ 1 về là hết chỉ tiêu nên con em học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế vẫn phải học tại trường cũ.

"Không chỉ con tôi mà tất cả học sinh khối 2, 3, 4, 5 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế đều không được chuyển. Điều này khiến chúng tôi rất bức xúc vì việc phân tuyến bất hợp lý, trường học ngay cạnh nhà mà chúng tôi phải đưa con đi học xa tới mấy km”, nữ phụ huynh bức xúc.

Cùng tâm trạng, anh Nguyễn Ngọc Phú (phường Tây Mỗ) cho biết: “Tòa nhà tôi ở đối diện cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 nhưng theo như thông báo, con tôi lớp 3 vẫn phải học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế. Trường mới chỉ nhận học sinh từ Trường Tiểu học Tây Mỗ 1, nhất là học sinh lớp 1 được chuyển toàn bộ sang. Tôi đề nghị nhà trường trả lời rõ ràng về việc phân tuyến cụ thể ra sao? Tại sao yêu cầu chúng tôi làm đơn chuyển nguyện vọng học cho con xong sau đó lại trả lời là hết chỉ tiêu?”.

anhtruong.jpg
Trường mở cửa cho phụ huynh vào làm việc. Ảnh: Hoàng Thanh
anhtruong2.jpg
Ảnh: Hoàng Thanh

10h22, theo ghi nhận của PV VietNamNet, trường đã mở cổng, phụ huynh được lên phòng viết đơn đề nghị chuyển vào Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Tại tầng 2 của Trường Tiểu học Tây Mỗ, phụ huynh chen nhau kín lối đi để viết đơn đăng ký nguyện vọng cho con. Thậm chí, trong phòng, nhiều người không có ghế, vừa đứng vừa viết đơn.

Theo quan sát của PV, phụ huynh nào cũng nôn nóng muốn con được học trường gần nhà để thuận tiện đưa đón. Anh Trần Văn Thông (Tây Mỗ) cho biết: “Cho tới giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời xác đáng về chuyện này.

Phòng GD-ĐT có tới xin lỗi vì sự chậm trễ, để chúng tôi đứng dưới nắng nóng sáng nay, sau đó hướng dẫn phụ huynh viết đơn theo nguyện vọng và nộp lại. Thú thực, tôi viết đơn thôi chứ chưa biết con có được nhận vào học không vì trường kêu hết chỉ tiêu”.

Sáng 21/8, trao đổi với VietNamNet, đại diện phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, đã nắm được thông tin và đơn vị này đang tiến hành làm rõ cũng như xin ý kiến chỉ đạo từ UBND quận Nam Từ Liêm.

Theo vị đại diện này, tinh thần sẽ giải quyết theo đúng quy định tuyển sinh, tuyển sinh đúng tuyến để phụ huynh yên tâm.