Trong các cuộc bỏ phiếu cuối cùng tại phiên tòa luận tội lãnh đạo Nhà Trắng chiều 5/2 theo giờ địa phương (rạng sáng 6/2 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã nhất trí tha bổng Tổng thống Trump về cả hai tội danh lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội với tỷ lệ phiếu ủng hộ trên phiếu chiếu chống lần lượt là 52/48 và 53/47. Theo quy định, ông Trump chỉ bị phế truất khi ít nhất 67 trong tổng số 100 thượng nghị sĩ bỏ phiếu tán thành kết tội ông.

Ngay sau khi nhận tin được tha bổng, lãnh đạo Nhà Trắng đã đăng đàn Twitter ăn mừng. Tài khoản chính thức của Tổng thống Trump trên Twitter chiều 5/2 đã cho đăng một đoạn video hoạt hình ngắn hàm chỉ ông muốn làm lãnh đạo Nhà Trắng "mãi mãi".

Theo Sputnik, video hoạt hình xuất hiện trên trang Twitter cá nhân của ông Trump dựa vào một tấm ảnh trang bìa số phát hành tháng 10/2018 của tạp chí Time, minh họa bằng các biểu ngữ vận động tranh cử “Trump (năm) 2024,” “Trump (năm) 2028,” “Trump (năm) 2032” và dường như kéo dài vô tận sau đó. Bài phóng sự trong số tạp chí này có nhan đề "Chủ nghĩa Trump vượt xa Trump thế nào".

Tổng thống Mỹ chia sẻ video nói trên tiếp sau thông báo rằng, vào lúc 12h trưa ngày 6/2 theo giờ địa phương, ông sẽ có bài phát biểu trước các cử tri về phán quyết của Thượng viện trong phiên tòa luận tội ông. Ông Trump gọi đó là "chiến thắng của nước Mỹ trong trò chơi khăm luận tội" của phe Dân chủ.

Tuấn Anh