ảnh QQ
Ảnh: QQ

Theo NDTV, Cung điện Hoàng gia là tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở thủ đô Bangkok và mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử đối với người dân Thái Lan. Dù Cung điện Hoàng gia không còn là nơi ở của Nhà Vua song nhiều nghi lễ chính thức vẫn được tổ chức tại đây. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và quan trọng nhất của Thái Lan. 

Bức ảnh lan truyền khắp mạng xã hội Facebook và Douyin, TikTok cho thấy, một bé gái khoảng 4-5 tuổi, ngồi xổm trước bức tường phía trước sảnh ngai vàng Maha Prasat để đi tiểu. Cha mẹ em đứng phía sau, người cha đeo một chiếc ba lô có gắn lôgô thương hiệu điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc. 

Bức ảnh đã lan truyền rộng rãi, với 1.400 lượt chia sẻ và 700 bình luận. Người dân Thái Lan rất phẫn nộ sau khi xem ảnh, một số người muốn cặp đôi trên bị phạt, một số khác lại đặt câu hỏi các nhân viên bảo vệ ở đâu và tại sao lại cho phép sự việc đó diễn ra. 

Tờ Bangkok Post đưa tin, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sermsak Pongpanit đã lên án hành động trên và mô tả cách cư xử của cặp đôi trên là không thích hợp tại một nơi được tôn kính. Ông Sermsak Pongpanit cho biết đã yêu cầu các cơ quan có liên quan thuộc bộ của ông điều tra vụ việc trên. 

Theo chương trình Morning News của đài TV3 của Thái Lan, người chụp bức ảnh trên tin rằng gia đình trên tới từ Trung Quốc. 

Tờ SCMP cho biết, du khách Trung Quốc từng nổi tiếng ở nước ngoài vì hành vi thô lỗ như đá vào chuông cổ tại các địa điểm du lịch ở Thái Lan, khạc nhổ bừa bãi. Bộ Ngoại giao Trung Quốc thường xuyên đưa ra thông báo nhắc nhở công dân chú ý đến cách cư xử khi đi du lịch nước ngoài.

Du khách Trung Quốc dùng vé giả vào bảo tàng Pháp Bảo tàng Louvre tại Paris, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, đã bị tấn công bởi một vụ lừa đảo sau khi phát hiện những chiếc vé vào cửa được làm giả hết sức tinh vi nằm trong tay các du khách Trung Quốc