Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc sân bay Nội Bài cho biết, những ngày này sân bay tổ chức Chương trình “Món quà đầu xuân” gồm: "ông đồ" tặng chữ và chương trình biểu diễn ca nhạc truyền thống. Đây là hoạt động vừa tri ân tới hành khách vừa nhằm tôn vinh, lan tỏa văn hóa dân tộc Việt Nam. 

tang chu.jpeg
Nhiều hành khách thích thú khi được ông đồ tặng chữ 

Chương trình được tổ chức tại cả hai nhà ga T1, T2 từ ngày 14/2 – 15/2 (mùng 5, mùng 6 Tết) đang nhận được nhiều sự quan tâm thích thú của hành khách đi máy bay qua đây. 

Một vị khách quốc tế hào hứng nhận chữ cho biết: “Dù đã từng đi nhiều sân bay trên thế giới, đẹp và hiện đại nhưng đến với Nội Bài (Việt Nam), tôi thấy các bạn khác biệt. Người Việt Nam có bề dày truyền thống văn hóa".

thay do.jpeg
Khách nước ngoài chụp ảnh ông đồ tại sân bay Nội Bài 

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, hôm nay cũng là ngày nghỉ Tết cuối cùng trước khi trở lại công việc, sản lượng vận chuyển qua sân bay ghi nhận đạt khoảng 550 lượt chuyến bay với gần 90 nghìn lượt hành khách (cả quốc tế và quốc nội). 

22 co hon 90 ngan luot khach qua cang hkqt noi bai trong ngay mong 5 tet.jpg
7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, ước tính sân bay Nội Bài đã phục vụ hơn 550 nghìn lượt hành khách

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, ước tính sân bay Nội Bài đã phục vụ khoảng 3.500 lượt chuyến bay với hơn 550 nghìn lượt hành khách đi và đến an toàn tuyệt đối.

26 mot nhan vien an ninh niem no voi hanh khach.jpg
Trong những ngày nghỉ Tết, hoạt động tại sân bay vẫn đảm bảo 

Hiện sân bay vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp tăng cường An ninh cấp độ 1 từ ngày 6/2 cho đến hết ngày 16/2.