Người đàn ông có tài khoản tên là Liamemsa đã chia sẻ trên mạng xã hội Reddit về hành trình "khốn khổ" của mình bắt đầu khi mua một chiếc Jeep Renegade đời 2015 đã qua sử dụng nhưng không nhận được đủ 2 chiếc chìa khoá thông minh từ người bán.

Anh kể lại, vào tháng 8 năm nay, anh đã liên hệ với một đại lý Jeep tại địa phương để làm một bản sao cho chiếc chìa khóa xe của mình. Đại lý này đã tiếp nhận yêu cầu và hẹn khách hàng mang xe đến vào ngày 2/9 để cài đặt.

Tuy nhiên, khi khách hàng đem xe đến đúng hẹn, chiếc chìa khoá mới gặp trục trặc và không thể sử dụng. Đại lý xe Jeep đành đặt hàng chìa khoá mới và hẹn chủ xe một ngày khác đến cài đặt.

jeep key 1.jpeg

Ngày 23/9, chủ chiếc Jeep tiếp tục quay lại đại lý và lần này được thông báo rằng việc cài đặt khoá xe đã thành công. Nhưng đó chưa hẳn là tin tốt lành bởi dù chiếc chìa khoá mới đã giúp chiếc xe khởi động được nhưng chìa khoá gốc lại mất tác dụng, chỉ còn có thể đóng mở cửa mà không thể khởi động xe. Đại lý tiếp tục hẹn chủ xe quay lại hôm khác để đặt chiếc chìa khoá thứ 3.

Ngày 7/10, chủ xe cùng chiếc Jeep của mình tới đại lý để cài đặt chiếc chìa khoá mới, đồng thời để xe lại đó 1 ngày. Tuy nhiên khi quay lại, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.

Cụ thể, nhân viên kỹ thuật cho biết hãng Jeep đã gửi hàng sai so với yêu cầu. Trong khi đại lý và khách hàng yêu cầu một chiếc chìa khoá đã được lập trình theo số VIN của xe thì hãng lại gửi một chiếc chìa khoá mới trống không, chưa được lập trình. Và chiếc khoá thứ 3 này đã bị trả lại, để chờ đại lý đặt chìa mới.

Tuy nhiên, vận đen chưa dứt với chủ xe, đúng vào thời điểm đó, cuộc đình công lịch sử của Nghiệp đoàn ô tô Mỹ (UAW) diễn ra và chiếc chìa khoá thứ 4 đã bị chậm giao đến đại lý.

jeep key 2.jpeg
Nội thất Jeep Renegade 2015 với nút bấm khởi động cho chìa khoá thông minh. (Ảnh: Carscoops)
 

Hai tháng sau, vào ngày 12/12, đại lý Jeep thông báo đã đặt mua thành công chìa khoá mới, nhưng thay vì 1 chiếc mà là hai chiếc chìa khóa khác. Đó là tin vui cho đại lý, nhưng tin buồn cho vị khách, đây là bộ khoá mới hoàn toàn, gồm cả phần điện và chìa khoá cơ, có nghĩa là chiếc Jeep buộc phải thay thế cả ổ khoá vật lý ở các cửa xe nếu muốn sử dụng trọn vẹn.

Quá thất vọng khi cặp chìa khoá thứ 4 này có thể giúp chiếc xe khởi động, nhưng vẫn không hoàn hảo bởi không thể sử dụng được chìa khoá cơ trong trường hợp cần thiết. Còn việc thay tất cả các ổ khoá vật lý chắc chắn sẽ khiến chủ xe Jeep phải chi thêm một khoản tiền kha khá.

Chán nản vì sự máy móc và tắc trách từ đại lý cũng như hãng Jeep, nam khách hàng bỗng nảy ra suy nghĩ "trong cái khó ló cái khôn", tự mình thay thế lưỡi khoá cũ sang chìa mới mà không cần thay tất cả ổ khoá trên xe. Mọi chuyện sau đó đã được xử lý một cách đơn giản, chiếc xe hoạt động hoàn hảo.

Như vậy, hành trình "khốn khổ" sao chép thêm một chiếc chìa khoá của chủ chiếc Jeep Renegade đã khép lại sau 5 tháng trời ròng rã. Giờ đây anh có tất cả 6 chiếc chìa khoá, bao gồm cả chiếc ban đầu. 

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn nào với câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ thông tin, hình ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!