Ngày 15/11, tác giả Hoàng Hữu Thắng ra mắt cuốn sách Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể (NXB Thế giới phối hợp với Alpha Books phát hành).

Hoàng Hữu Thắng sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Lục Nam, Bắc Giang. Anh là một nhân vật được biết đến như một biểu tượng nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cho giới trẻ. Trải qua tuổi thơ nghèo khó, nhiều sóng gió, từng bị cuộc đời vùi dập nhưng vẫn quyết đứng lên và nỗ lực chạm đến thành công.

W-331a7978-1.jpg
Tác giả Hoàng Hữu Thắng tại buổi ra mắt sách.

Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể là cuốn sách đầu tay, cũng là tâm huyết tác giả muốn gửi tới bạn đọc những kiến thức và giá trị thực chiến, với kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng, động lực đến cộng đồng.

Hoàng Hữu Thắng mong rằng, sẽ trao truyền lại cho các bạn trẻ những kiến thức thực tế có giá trị để giúp mọi người vững vàng hơn trên hành trình phát triển bản thân, khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp.

"Sinh ra một lần, sống có một lần nên tôi sẽ sống để nói ra ít nhất hai từ “giá như”, để bản thân an lạc và bình an trong tâm hồn. Thành công là giúp được nhiều người thành công và hạnh phúc. Sống là để kiến tạo và chia sẻ những giá trị", tác giả chia sẻ về triết lý sống của bản thân.

Anh bày tỏ, thông điệp muốn gửi gắm qua cuốn sách là: "Tôi có thể và bạn cũng có thể”. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán sách sẽ ủng hộ cho quỹ từ thiện Chắp cánh ước mơ, kết hợp với quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây trường học, thư viện cho các huyện, miền núi còn gặp nhiều khó khăn. 

"Mục tiêu của dự án nhằm giúp trẻ em vùng cao có thêm cơ hội được học tập, khám phá kiến thức. Qua đó, giúp các em dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin, tri thức mới, tạo điều kiện phát triển toàn diện, đặc biệt là tư duy sáng tạo; giúp nhà trường hoàn thành sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Không chỉ giúp thúc đẩy văn hóa đọc, khơi nguồn tri thức, nâng cao dân trí mà thư viện còn góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nghiên cứu khoa học, phát triển văn hóa, xã hội giúp các em có tương lai tốt đẹp hơn, tạo nên những giá trị to lớn cho xã hội", anh Hữu Thắng cho biết.

W-z4885005879186-0efec165ed952fe8d929406bc991fa53-1.jpg

Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể là câu chuyện về tuổi thơ cơ cực, nhọc nhằn, vất vả ở vùng quê miền núi nghèo cùng những trải nghiệm, vấp ngã và đôi lúc còn bị xã hội vùi dập của Hoàng Hữu Thắng. Song chính những trở ngại đó đã nuôi dưỡng và vun đắp dần trong anh một sức sống mãnh liệt. 

Khao khát thoát nghèo, thoát khỏi cảnh đồng ruộng và mong muốn đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ đã thôi thúc Hoàng Hữu Thắng bước chân ra khỏi cổng làng. Nhưng đường đời không bằng phẳng đã vùi dập anh với những cú vấp ngã vô cùng đau đớn... 

Trải qua quá trình khởi nghiệp với 8 triệu đồng, phải thành lập công ty tại nhà trọ nhưng với ý chí, nghị lực và cách làm đúng, cách bắt đầu phù hợp với những gì mình có thì Hoàng Hữu Thắng đã gặt hái được thành công nhất định.

"Chính giai đoạn khó khăn này, tôi muốn chia sẻ những giá trị và bài học đã trải qua đến độc giả nhằm mang lại thật nhiều giá trị đến cộng đồng. Mong các bạn có được mục tiêu, lý tưởng sống để thêm động lực mỗi ngày và luôn tỉnh thức, sáng suốt để có được một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc trong từng giây phút”, tác giả nhấn mạnh.