giamcan4.jpg
Brittany Burgunder có khuôn mặt như bà lão, dù mới ở độ tuổi 20. Ảnh: Nypost

Hành trình thay đổi bản thân từ giảm cân vô độ, sức khỏe giảm sút đến việc nỗ lực trở lại cuộc sống bình thường của Brittany Burgunder khiến nhiều người nể phục.

Brittany Burgunder (hiện 35 tuổi) đến từ California, Mỹ. Cô chỉ nặng khoảng 25kg khi 20 tuổi. Con số này bằng cân nặng của một đứa trẻ khoảng 8 tuổi.

Từ một cô gái xinh đẹp, Brittany Burgunder mắc chứng chán ăn, cân nặng giảm sút. Vì ngoại hình gầy gò, ốm yếu, cô bị bắt nạt trong suốt thời gian đi học. Sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài khiến cơ thể cô gái sút cân nhiều hơn.

"Bắt đầu từ năm 13 tuổi đến những năm 18 tuổi, tôi là thành viên của 3 phòng tập thể dục. Tôi có thể nhịn đói suốt cả ngày và chỉ ăn vào giữa đêm", cô nói.

giamcan
 Brittany Burgunder chỉ nặng 25kg khi 20 tuổi. Ảnh: Nypost

Khi chứng chán ăn đến đỉnh điểm, cân nặng giảm nghiêm trọng, cô phải nhập viện điều trị. Cô bị suy tim, tóc trên đầu bị rụng phần lớn và buộc phải truyền máu.

Bác sĩ nói với gia đình cô rằng tình hình sức khỏe của cô rất tệ. Gia đình lo lắng, lên kế hoạch cho đám tang của cô.

"Phải mất nhiều năm tôi mới nhận ra những gì mình đang làm là không bình thường. Tôi chỉ còn 25kg khi chứng chán ăn lên đến đỉnh điểm. Bố mẹ đã lên kế hoạch cho đám tang của tôi", cô chia sẻ.

giamcan
Brittany Burgunder tăng cân, bị béo phì, có thời điểm nặng gần 100kg. Ảnh: Nypost

Sau nhiều năm điều trị, sức khỏe cô ổn định hơn. Nhưng thay vì chán ăn, cô lại gặp chứng rối loạn ăn uống.

Chỉ 18 tháng sau khi gần như mất mạng vì chứng chán ăn, cô mắc bệnh béo phì. Cô ăn uống vô độ, cân nặng tăng vù vù, lên đến gần 100kg. 

"Sau khi xuất viện, tôi không biết phải làm gì nên bắt đầu ăn uống thả ga. Tôi ăn những món tôi thích nhưng không dám ăn trong suốt 7 năm qua", cô cho biết.

Sau hơn 10 năm nỗ lực kiên trì, tình trạng của cô đã khá hơn nhiều.

Cô tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống như theo đuổi đam mê cưỡi ngựa, chơi quần vợt.

Cô muốn truyền cảm hứng cho người khác tin tưởng và yêu bản thân mình hơn.

"Tôi đã sống sót. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người, cổ vũ những ai gặp tình trạng giống tôi. Dù giúp được một người thì tôi cũng thấy hạnh phúc", cô nói.