Nhân dịp 5 tháng kể từ ngày phát hành cuốn sách Cơn bão cuối cùng nhận những ý kiến, chia sẻ tích cực từ độc giả, sự kiện giao lưu của tác giả Lê Sang ngày 18/9 tại Hà Nội đã giúp những người yêu văn hoá đọc hiểu hơn về việc "bếp núc" của tác phẩm. Điểm đặc biệt và mới lạ nhất của sự kiện là những độc giả đã đăng ký trước được trải nghiệm cảm giác hóa thân thành nhân vật, cùng tác giả viết nên một câu chuyện của chính mình trong bối cảnh ngày tận thế. 

Không gian tổ chức sự kiện cũng là nơi trao đổi kiến thức về mỹ thuật, hội họa. Các khách mời được khuyến khích đi lại và tương tác với nhau cũng như với không gian chung. Đây là một bước đi có phần mới lạ so với những sự kiện giao lưu văn học thường thấy. 

Tác giả Nguyễn Lê Sang không hề được đào tạo bài bản về sáng tác văn chương. Niềm ham mê đọc và viết của anh bắt nguồn từ gia đình. Cả nhà anh ai cũng thích đọc sách, viết sách, đó là một môi trường thấm đẫm văn chương mà anh hít thở, lớn lên và được nuôi dưỡng từ tấm bé. Bản thân bố anh cũng từng có một bản thảo rất đồ sộ nhưng vì điều kiện kinh tế mà không thể theo đuổi đam mê văn chương. Chính vì thế, đến khi anh chia sẻ ý định viết sách, tất cả mọi người đều đồng tình ủng hộ, nhất là bố của anh.

Tác giả ký tặng sách trong buổi giao lưu.

Là một tác giả rất trẻ nhưng lựa chọn viết một bộ tiểu thuyết đầu tay đồ sộ đến 10 tập, Nguyễn Lê Sang cũng rất thẳng thắn thừa nhận rằng chính anh cũng không nghĩ là lại viết dài đến vậy. Càng viết anh càng bị cuốn đi, càng viết càng dài ra. Có những lúc anh cũng đã ngồi nhìn lại, cảm thấy là bộ sách khá nhiều trang rồi. Trong lòng anh cũng có đặt ra câu hỏi: Liệu tác phẩm có đủ hay không, liệu độc giả có đón nhận không?

Có hai động lực khiến Nguyễn Lê Sang có thể tiếp tục hoàn thành Cơn bão cuối cùng đó là: Hãy cố gắng viết hay hơn nữa, biết đâu sẽ được mọi người ghi nhận. Anh đã nhận được quá nhiều sự ủng hộ của người thân nên nếu không tiếp tục viết thì sẽ phụ lòng mọi người. Bên cạnh đó, Nguyễn Lê Sang cũng cho biết là mình... tranh thủ. Bởi bây giờ thời gian còn dài, sợ sau này lập gia đình, công việc nhiều lên sẽ không còn nhiều thời gian cho việc viết lách nữa.

Nguyễn Lê Sang cũng tiết lộ, nếu như anh quyết định dừng "Cơn bão cuối cùng" ở đây thời gian tới sẽ tập trung cho việc bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng đã ấp ủ từ lâu. Đó là một tác phẩm dã sử liên quan nhiều đến giai đoạn đất nước ta ở thế kỷ 13, thời kỳ mà anh rất thích. Những khiếm khuyết, những điều chưa hoàn thiện ở Cơn bão cuối cùng sẽ cho anh những kinh nghiệm sáng tác lần sau.

Thông qua sự kiện này, tác giả và BTC mong muốn tạo ra sự kết nối bền chặt giữa tác giả - độc giả với tác phẩm văn học Việt Nam chất lượng cũng như kỳ vọng có thể khuyến khích các tác giả trẻ đóng góp vào sự phát triển của nền văn học Việt Nam trong tương lai. Đồng thời, BTC cũng muốn trở thành cầu nối mới, tạo ra hướng đi mới giữa những người làm nghệ thuật và thưởng thức nghệ thuật để tạo thêm nhiều sân chơi mới cùng phát huy, trao đổi và tiến bộ hơn nữa.

Bộ tiểu thuyết Cơn bão cuối cùng xoay quanh một vài người may mắn (hay đen đủi?) biết rằng: Ngày 18/8/2022, đại hồng thuỷ sẽ tới. Trong đó có một cuốn thuật lại những diễn biến kể từ ngày này. 9 cuốn còn lại là dòng ký ức của 9 nhân vật được lựa chọn từ cuốn nói trên, vào nhiều giai đoạn khác nhau, trước ngày hồng thuỷ. Họ có nhiều xuất thân, ngành nghề, tính cách. Họ đôi khi liên quan tới nhau, đôi khi xa lạ. Có người biết trước về đại hồng thuỷ, có người không. Những mảnh ghép này cùng sống trong một bầu không khí chung, góp phần lý giải (hoặc làm rối thêm) bí mật về đại hồng thuỷ.