Chiều ngày 2/7, tại Hậu Giang đã diễn ra hội nghị của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cấp tỉnh cho 6 địa phương trong tỉnh.

Theo đó, tại hội đồng OCOP cấp tỉnh lần này, Hậu Giang có tổng số 20 sản phẩm mới được xem xét, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP và 3 sản phẩm xem xét thăng hạng. Trong tổng số 20 sản phẩm mới, có 15 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng đánh giá đạt chuẩn 3 sao và 5 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao.

Cụ thể, huyện Vị Thủy có 2 sản phẩm được hội đồng đánh giá đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh là nấm bào ngư tẩm gia vị ăn liền và bột chuối xiêm, 4 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao là xoài cát hồng, giỏ bán nguyệt, dưa hấu VietGAP, mắm cá lóc Sáu Ngộ.

{keywords}
Kẹo đậu phộng Tân Mỹ, sản phẩm đạt OCOP 3 sao của Hậu Giang

Thị xã Long Mỹ có 2 sản phẩm đạt 4 sao là gạo sạch Liên Hưng (giống lúa OM 5451) và gạo sạch Liên Hưng (giống lúa Đài thơm 8), có 3 sản phẩm đạt 3 sao là kẹo đậu phộng Tân Mỹ, bánh hạnh nhân Tân Mỹ, mứt mãng cầu.

Huyện Châu Thành A có sản phẩm lạp xưởng Mỹ Yến đạt chuẩn 4 sao, sản phẩm bưởi non sấy Trần Đệ và trà mãng cầu xiêm Nhan Hà đạt chuẩn 3 sao.

Huyện Phụng Hiệp hội đồng OCOP tỉnh thống nhất thăng hạng sản phẩm khô cá sặc rằn một nắng Kỳ Như từ 3 sao lên 4 sao, đồng thời công nhận sản phẩm trà mãng cầu xiêm Hồng Đoan và trà mãng cầu xiêm túi lọc Hồng Đoan đạt chuẩn 3 sao.

TP Vị Thanh có 3 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao là siro khóm Huy Minh, siro khóm củ dền Huy Minh và trà mãng cầu túi lọc Ánh Nguyệt. Đặc biệt, huyện Châu Thành có 2 sản phẩm được xem xét đủ điều kiện trình Trung ương xem xét thăng hạng từ 4 sao lên 5 sao là bưởi Năm Roi và chanh không hạt đóng khay Bio Fruit Coop, có một sản phẩm đạt chuẩn 3 sao là chả cá thát lát Phước Hòa.   

Như vậy, sau 4 lần tổ chức hội đồng OCOP cấp tỉnh, đến nay Hậu Giang đã có 66 sản phẩm đặc trưng tại các địa phương trong tỉnh được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 và 4 sao cấp tỉnh. Đồng thời tỉnh này cũng có 2 sản phẩm đủ điều kiện trình Trung ương xem xét công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao.      

Thu Hương