Sàn giao dịch việc làm có đại diện Công ty TNHH UNIPAX Vị Thanh, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm cùng với hơn 40 lao động, chia làm 2 đợt, mỗi đợt 20 lao động để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tại đây, người lao động được cung cấp nhiều thông tin thiết thực liên quan đến học nghề, việc làm như thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ.

{keywords}
Hậu Giang tổ chức Sàn giao dịch việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Bên cạnh đó, người lao động được cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách hỗ trợ đối với công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động dành cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đặc biệt, người lao động được tiếp xúc trực tiếp với chuyên viên tư vấn về học nghề, định hướng nghề; tư vấn việc làm trong và ngoài nước; đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Tại sàn giao dịch việc làm lần này, sau chia sẻ của đại diện Công ty TNHH UNIPAX Vị Thanh về chế độ đãi ngộ, đã có 7 lao động đăng ký dự phỏng vấn trực tiếp.

Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang cho biết cuối tháng 10 này sẽ cùng phối hợp với 12 Trung tâm dịch vụ việc làm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố lân cận tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố lân cận đợt I năm 2021 (phiên giao dịch việc làm trực tuyến). Phiên giao dịch việc làm này dự kiến sẽ thu hút khoảng 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và khoảng 100 lao động tham gia tìm việc. Hiện tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang đã tiếp nhận 2 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và 6 lao động tham gia tìm việc.

Đây là hoạt động nhằm kết nối cung – cầu lao động, qua đó góp phần hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường lao động trong khu vực cũng như các tỉnh, thành phố lân cận. Phiên giao dịch việc làm trực tuyến đợt I sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động, chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời hỗ trợ cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp được tiếp cận thông tin về học nghề, việc làm cũng như cơ hội việc làm phù hợp với khả năng của bản thân.

Nguyễn Mai