Nhằm góp phần hỗ trợ cuộc sống và giao thương, đi lại học tập của người dân xã An Thạnh, huyện Mở Cày Nam, tỉnh Bến Tre, HDBank chung tay xây dựng cầu Vàm Giồng Miễu tại địa phương. Cây cầu có tải trọng thiết kế 8 tấn, dài 60m, rộng 4m, kinh phí xây dựng 5 tỷ đồng, do HDBank tài trợ vừa được khởi công ngày 5/3. 

Đại diện HDBank kỳ vọng, cây cầu sau khi hoàn thành sẽ giúp bà con nơi đây thuận tiện hơn khi đi lại, vận chuyển hàng hóa, trẻ em đến trường an toàn hơn, từ đó góp phần tích cực thay đổi bộ mặt nông thôn địa phương. 

hbd 1.jpg
 Khởi công cầu Vàm Giồng Miễu tại xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre

Trước đó, cũng tại Bến Tre, HDBank đã tài trợ 2 cầu giao thông ở huyện Giồng Trôm, huyện Giồng Rơm và trao tặng 20 căn nhà đại đoàn kết cho các hoàn cảnh khó khăn.

hdb 2.jpg
 Tại huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long, HDBank cũng đã trao tặng 8 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện

Theo đại diện ngân hàng, trong suốt quá trình phát triển, HDBank luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân tỉnh Bến Tre nói riêng và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Với mạng lưới gần 50 điểm giao dịch có mặt tại đây cùng hàng nghìn điểm giao dịch của đơn vị trực thuộc là HD Saison, HDBank đang tập trung hỗ trợ các nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh và tiêu dùng; thúc đẩy các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh của địa bàn và góp phần thúc đẩy phát triển nhanh nền kinh tế địa phương, mang đến những sản phẩm dịch vụ tài chính văn minh và tiện lợi cho bà con… 

Bên cạnh đó, đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội tại miền Tây Nam bộ, nhiều năm qua, HDBank đã dành tặng hàng chục ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; hỗ trợ kinh phí cho hàng ngàn ca phẫu thuật mắt cho người nghèo; trao tặng hàng chục máy lọc nước cho các tỉnh bị hạn xâm nhập mặn; trao hàng trăm suất học bổng và các quà tặng thiết thực khác.

Ngoài các tỉnh Tây Nam bộ, trong năm 2023 và đầu năm 2024, HDBank đã trao kinh phí xây dựng nhiều cây cầu cùng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa, đại đoàn kết trên khắp cả nước. 

“Mỗi căn nhà được trao tặng là món quà thiết thực từ tình cảm, sự sẻ chia của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, sự chung tay ủng hộ của HDBank với mong muốn các hộ nghèo được an cư lạc nghiệp, là nguồn động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo”, đại diện HDBank chia sẻ.

Trong hành trình hơn 3 thập kỷ phát triển, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa đến những hoàn cảnh, những vùng miền khó khăn để “chắp cánh yêu thương”... Đây cũng là hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững mà HDBank đã kiên định trong nhiều năm qua.

Vĩnh Phú