“Tôi rất vui khi được tham gia vào Viện nghiên cứu Hudson, và mong muốn mình được đóng góp vào nhiệm vụ thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nước Mỹ cùng sự tương tác toàn cầu”, trang tin Axios dẫn thông cáo ngày 27/1 của ông Pompeo.

{keywords}
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

“Thành tích đáng mẫu mực của cựu Ngoại trưởng Pompeo khi phục vụ trong chính phủ cùng cam kết đối với các giá trị là nền tảng nhiệm vụ của chúng tôi, sẽ khiến cơ hội hợp tác này trở nên thú vị”, chuyên gia Sarah May Stern của Viện Hudson nói.

Theo Sputnik, Viện Hudson là tổ chức chuyên nghiên cứu về các chính sách quốc phòng, trong đó bao gồm các mối quan hệ với nước Nga. Nhiều quan chức chính phủ như Giám đốc phụ trách mảng Nga và châu Âu thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Tim Morrison, hay cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đều là cộng tác viên của tổ chức này.

Trước đó vào hôm 21/1, chỉ một ngày sau khi rời nhiệm sở, ông Pompeo đã có bài đăng trên Twitter với nội dung “1.384 ngày”. Bài đăng này sau đó đã làm dấy lên tin đồn cựu ngoại trưởng đang lên kế hoạch bản thân tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Tuấn Trần

Giới ngoại giao Mỹ đòi Ngoại trưởng Pompeo lên án ông Trump

Giới ngoại giao Mỹ đòi Ngoại trưởng Pompeo lên án ông Trump

Khoảng 100 quan chức ngoại giao Mỹ đã kêu gọi Ngoại trưởng Mike Pompeo lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump kích động bạo loạn ở đồi Capitol hôm 6/1.

Mỹ có Ngoại trưởng mới

Mỹ có Ngoại trưởng mới

Thượng viện Mỹ hôm 26/1 (giờ địa phương) đã chính thức phê chuẩn ông Anthony Blinken trở thành Ngoại trưởng với 78 phiếu thuận và 22 phiếu chống.