ABC News cho hay, nghi phạm Ryan Routh trong mắt những hàng xóm lâu năm là một người “dường như không tiếp xúc với chính trị, và không có khả năng gây ra hành vi bạo lực”.

“Routh sống ở thành phố Greensboro thuộc bang Bắc Carolina, Mỹ, trong gần 2 thập kỷ. Tôi là hàng xóm của ông ấy cho tới 3-4 năm trước, thì Routh chuyển tới sống ở Hawaii. Routh là một người tốt, ông ấy dường như không tiếp xúc với chính trị hay không có khả năng gây ra hành vi bạo lực. Tuy nhiên, ông ấy sở hữu nhiều khẩu súng trong nhà. Tôi đoán rằng việc ông ấy có nhiều vũ khí như vậy là để bảo vệ tài sản cá nhân”, bà Kim Mungo, hàng xóm cũ của nghi phạm Routh, kể lại.

Routh 111.jpg
Nghi phạm Ryan Routh khi bị cảnh sát Mỹ bắt hôm 15/9. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Martin

Hai người hàng xóm khác của nghi phạm Routh ở Hawaii cũng miêu tả ông này là một người “trông có vẻ bình thường và không bao giờ cho thấy có khả năng gây ra bạo lực”.

“Việc Routh bị bắt khiến tôi cảm thấy sốc. Tôi không hiểu rõ về Routh, nhưng ông ấy thường xuyên chào hỏi và là một người hàng xóm tốt”, Willy Lee, người sống gần nhà Routh ở Hawaii nói.

Trong khi đó, một người hàng xóm khác tên là Christopher Tam lại nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy “bản chất của Routh xấu xa đến mức khiến ông ta thực hiện vụ ám sát”. “Ý tôi là, tôi không nghĩ tới việc tưởng tượng một ai đó, mà chúng ta quen biết, có thể làm bất cứ điều gì như vậy”, ông Tam nói.

Ở một diễn biến khác, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/9 đã hé lộ khoảnh khắc các đặc vụ che chắn cho ông khi vụ nổ súng xảy ra.

“Khi đó, tôi đang chơi golf thì bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng súng nổ trên không, khoảng 4-5 tiếng và nghe như đạn bắn. Các nhân viên Mật vụ Mỹ lập tức biết đó là đạn thật và chạy tới chỗ tôi. Họ đưa tôi lên xe và rời sân golf. Các đặc vụ đã làm một việc tuyệt vời”, CNN dẫn lời ông Trump nói.