CNN đưa tin, một nỗ lực ám sát nhằm vào ông Trump đã xảy ra trên sân golf ở West Palm Beach cách không xa dinh thự Mar-a-Lago lúc 14h chiều 15/9”.

Ông Trump trong bài đăng trên trang web gây quỹ tối 15/9 khẳng định vẫn an toàn, và tuyên bố quyết tâm của bản thân phải mạnh mẽ hơn sau vụ ám sát.

GXjfLiwXQAAhm8D.jpg
Ông Trump (giữa) chiều 15/9. Ảnh: Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson/ Mạng xã hội X

“Mọi người đừng sợ hãi, tôi vẫn khỏe mạnh và an toàn. Quyết tâm của tôi chỉ càng mạnh mẽ hơn sau mỗi nỗ lực ám sát. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi luôn yêu quý mọi người vì đã ủng hộ tôi. Thông qua sự đoàn kết, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Trump viết.

Ở một diễn biến có liên quan, tờ Bưu điện New York cho biết, đối tượng thực hiện vụ ám sát ông Trump lần này tên là Ryan Routh, 58 tuổi, từng “là một công nhân xây dựng ở thành phố Greensboro thuộc bang Bắc Carolina”.

GXjfLiwXQAAhm8DDD.jpg
Chân dung được cho là của đối tượng Ryan Routh. Ảnh: Bưu điện New York

Được biết, Ryan Routh từng ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, người đàn ông này đã “vỡ mộng” khi ông Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng.

“Khi ông ấy là sự lựa chọn của tôi vào năm 2016, tôi và cả thế giới hy vọng Tổng thống Trump sẽ khác biệt và tốt hơn ứng viên còn lại. Nhưng tất cả chúng tôi đều rất thất vọng, và có vẻ ông Trump đang trở nên tồi tệ hơn”, Bưu điện New York trích bài viết của Ryan Routh trên mạng xã hội X ngày 11/6/2020.

Thân thế nhà lý luận âm mưu xuất hiện bên ông TrumpSự hiện diện của nhà lý luận âm mưu cực hữu Laura Loomer bên cạnh ông Trump trên đường vận động tranh cử những ngày gần đây đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về ảnh hưởng của cựu ứng viên nghị sĩ này đối với ông.