Thời tiết tại Hà Nội trong những ngày cuối tuần này đã bớt nồm ẩm, thậm chí hửng nắng nhẹ vào trưa và chiều khiến nhu cầu mang ô tô, xe máy đi rửa dọn của người dân tăng lên rất cao.

Ghi nhận của PV VietNamNet tại một số cơ sở rửa và chăm sóc ô tô từ cao cấp cho đến bình dân tại Hà Nội cho thấy, lượng xe đến các địa chỉ này trong ngày thứ Bảy (11/2) đều tăng đột biến so với cả tuần mưa dầm dề trước đó. 

Nhiều người tranh thủ trời nắng ráo mang xe đi dọn rửa, vệ sinh sau nhiều ngày mưa ẩm. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Anh Minh Tùng - quản lý một trung tâm chăm sóc xe tại quận Nam Từ Liêm cho biết, khi tiết trời bắt đầu hết mưa và đường khô ráo thì thì lượng xe của khách đến để rửa cũng như dọn nội thất đã tăng cao gấp 5-10 lần so với tuần trước.

"Riêng chiều thứ Sáu (10/2), cơ sở của chúng tôi tiếp nhận đến gần 20 xe, anh em thợ làm việc đến 8-9 giờ tối mới xong trong khi những ngày trước đó chơi dài, mỗi ngày chỉ được 2-3 xe vào rửa. Còn ngày thứ Bảy như hôm nay đã đông từ sáng sớm, khách liên tục gọi điện đặt lịch nhưng do đảm bảo quy trình nên chúng tôi chỉ nhận vừa đủ số xe mà thôi", anh Tùng chia sẻ.

Đại diện trung tâm chăm sóc xe này cũng cho hay, giá dịch vụ rửa xe hút bụi thông thường tại đây không tăng hơn so với trước Tết, dao động từ 100-150 nghìn đồng mỗi xe tuỳ kích thước. Nhưng do thời gian vừa qua trời mưa ẩm nên khách thường sử dụng thêm gói dọn nội thất chuyên sâu, trong đó có khử khuẩn bằng i-on, dưỡng da, làm sạch trần và sàn xe khỏi nấm mốc,...

Nhân viên rửa xe, làm sạch nội thất của các cơ sở trong trạng thái luôn tay luôn chân. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Còn tại một tiệm rửa xe ven đường tại quận Hà Đông, 3 nhân viên tại đây cũng trong trạng thái không ngơi tay lúc nào để kịp giao xe trả khách. Giá dịch vụ rửa xe hút bụi cũng tăng nhẹ 10-20 nghìn so với thời điểm cuối năm ngoái, dao động từ 70-100 nghìn đồng mỗi xe.

Khi được hỏi vì sao giá lại tăng như vậy, nhân viên ở đây cho biết do cơ sở đã phải đóng cửa 10 ngày nghỉ Tết, sau đó lại dính vào đợt mưa nồm thêm 10 ngày nữa nên bây giờ mới "gỡ" lại được khách. Tuy nhiên, đa số khách hàng vẫn khá vui vẻ khi bỏ thêm chút tiền trong những ngày này bởi ai cũng cần làm sạch xe sau nhiều ngày "bẩn mà không dám rửa".

Nhân viên tiệm rửa xe tại quận Hà Đông luôn tay luôn chân. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Mang chiếc Mercedes-Benz GLC 300 của mình đi "tắm gội", anh Võ Thế Mỹ (37 tuổi, ở quận Thanh Xuân) cho biết, từ khi Tết ra đến nay anh mới đi rửa xe mặc dù bản thân đi lại liên tục và rất khó chịu khi xe bẩn từ ngoài vào trong.

"Trời mưa, đường luôn lép nhép nước nên nếu có rửa xong thì cũng đâu vào đấy. May quá vào sáng nay khi thấy trời khô ráo, tôi đã đi rửa dọn sạch sẽ và kịp đưa vợ con đi chơi dịp cuối tuần. Xe thực sự khá bẩn và mình đang cần rửa nên nếu giá có tăng vài chục nghìn thì tôi thấy cũng không thành vấn đề", anh Mỹ chia sẻ.

Một tiệm rửa xe máy ở quận Ba Đình (Hà Nội) sáng ngày 11/2. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Cũng theo ghi nhận, không chỉ ô tô mà cả những tiệm rửa xe máy tại Hà Nội cũng trong tình trạng đông đúc. Giá rửa xe xì khô cho mỗi chiếc dao động từ 20-25 nghìn đồng, không tăng so với ngày trước Tết. Những cơ sở lớn có thể tiếp nhận đến cả trăm chiếc xe máy trong mỗi ngày này. 

Đúng là khi thời tiết trở nên khô ráo, dễ chịu hơn sau chuỗi ngày mưa phùn và nồm ẩm thì ai cũng cảm thấy phấn khởi, trong đó có những người làm dịch vụ rửa xe ở Hà Nội.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!