Thông tin tới VietNamNet về vụ việc liên quan đến chiếc KIA Seltos của một khách hàng ở Quảng Ninh mới mua được 5 ngày đã bị cháy, Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO)- nhà sản xuất và phân phối xe KIA tại Việt Nam cho biết, đơn vị này đã thống nhất hỗ trợ khách hàng gặp sự cố nói trên một chiếc xe mới với phiên bản và màu sắc tương đương.

Còn chiếc xe đã cháy được phía THACO mua lại để thay mặt khách hàng tiếp tục làm việc với phía bảo hiểm (Bảo hiểm Quân đội - MIC) về thủ tục đền bù. Phương án giải quyết trên được thống nhất trong buổi làm việc vào ngày 8/2 vừa qua và đã nhận được sự đồng ý của chủ xe.

Anh Trương Văn T. - bên chiếc xe KIA Seltos trong buổi nhận xe vào ngày 1/11/2022 (Ảnh NVCC) 

Trước đó, cộng đồng sử dụng ô tô liên tục chia sẻ thông tin về vụ việc một chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA Seltos ở Quảng Ninh bị cháy chỉ sau một thời gian ngắn khách hàng mua về sử dụng.

Chủ nhân chiếc xe Kia Seltos nói trên là anh Trương Văn T. (40 tuổi, trú tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho hay, vào ngày 1/11/2022, anh T. đã mua và nhận bàn giao xe tại đại lý KIA Quảng Ninh (Phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long) với giá gần 700 triệu đồng.

Từ lúc nhận bàn giao xe cho đến ngày 6/11/2022, do xe đang làm thủ tục cấp biển số nên anh T. chỉ di chuyển từ đại lý của KIA về và đi xung quanh nhà với quãng đường khoảng 70-80 km trước khi xe bị cháy.

"Vào khoảng 20 giờ 30 tối ngày 6/11, tôi cùng vợ con đi xe từ nhà riêng (Tổ 9, khu Lạc Thanh, Yên Thanh, TP. Uông Bí) đến nhà bà ngoại của tôi là Phạm Thị Thoái tại tổ 10, khu Lạc Thanh và để xe ở trước cửa. Đến khoảng 21 giờ 30 thì người dân phát hiện xe ô tô của tôi bị cháy và hô hào gia đình cùng mọi người đến dập. Dù cố gắng chữa cháy nhưng chiếc xe bị thiêu rụi phần khoang máy", anh T. kể.

Cháy xe Kia Seltos, cơ quan chức năng xác định do sự cố điện ở bóng đèn báo rẽ -0
Hình ảnh chiếc xe Kia Seltos bị cháy. (Ảnh NVCC)

Sau khi nhận được thông tin trình báo từ chủ xe này, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp để làm rõ nguyên nhân cháy. 

Trong Thông báo kết luận giám định của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) ngày 30/11/2022 nêu rõ: Điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực góc phía đầu bên phải (bên phụ) xe ô tô nhãn hiệu KIA Seltos màu đen, số khung RNYED51D7NC28257, số động cơ G4LDND075363, chưa đăng ký biển số để ở sân bà Phạm Thị Thoái, địa chỉ tổ 10, khu Lạc Thanh, phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Về nguyên nhân cháy, do sự cố điện ở bóng đèn báo rẽ (chuyển hướng) thuộc cụm đèn phía trước bên phải (bên phụ) của xe phát nhiệt gây cháy các chi tiết của cụm đèn sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy xe. Đồng thời, phía cơ quan công an nhận định vụ việc trên không có dấu hiệu phạm tội nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau khi sự việc xảy ra, phía THACO cho biết đã gửi văn bản cho chủ xe là anh Trương Văn T., trong đó có khẳng định sản phẩm được bàn giao không bị lỗi, vậy nên không thuộc diện được hãng bảo hành và đền mới.

Trao đổi thêm với VietNamNet về vấn đề này, phía THACO khẳng định, việc đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng 1 chiếc xe mới không phải là đền xe mà là việc hãng xử lý sau bán hàng. Các vấn đề pháp lý còn lại khách hàng sẽ uỷ quyền cho phía THACO tiếp tục xử lý. Bảo hiểm sẽ hoàn tất các thủ tục bồi thường một chiếc xe có nhãn hiệu và phiên bản tương đương..

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!