Cầm trên tay suất cơm nóng hổi vừa xin được, chị Nguyễn Thị Hoa (quê Thanh Hoá) đếm lại số phiếu cơm từ thiện ít ỏi còn lại mà thở dài. Tết đã đến rất gần nhưng giờ đây, mẹ con chị vẫn đang loay hoay trước những ngày sắp tới, sợ rằng phải đối diện với những cơn đói.

Em Nguyễn Trung Hiếu gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cách đây 3 tuần, em Nguyễn Trung Hiếu (SN 2006), con trai chị Hoa gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe máy do một người bạn chở Hiếu bất ngờ bị xe tải đâm phải. Cú va chạm mạnh khiến cả hai bị văng ra xa. Hiếu bị dập xương, chân trái gãy làm 3 đoạn.

Ngay lập tức, em được đưa đi cấp cứu rồi chuyển từ bệnh viện tỉnh ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ca phẫu thuật diễn ra ngày 31/12 giúp tình hình của Hiếu tạm thời ổn định.

"Số tôi đã vất vả ngược xuôi vẫn không gánh được thay con chuyện bất hạnh kinh khủng đến thế", người phụ nữ khốn khổ bật khóc.

Chị Hoa lập gia đình với một người đàn ông quê Thái Bình năm 19 tuổi. Khi mang thai Hiếu được 6 tháng, vợ chồng còn chưa kịp đăng ký kết hôn, chồng chị đột ngột qua đời do tai nạn. Vậy là dù chưa chào đời, Hiếu đã mồ côi cha, lúc khai sinh lại mang họ của mẹ. Chị Hoa ôm con về nhà mẹ đẻ ở Như Xuân (Thanh Hoá), vài năm sau thì đi bước nữa, hy vọng tìm chỗ dựa cho mẹ goá con côi.

Vì cha dượng quê tận Quảng Bình, Hiếu ở lại sống cùng ông bà ngoại già yếu. Em lớn lên với sự thiếu thốn tình cảm, điều kiện cũng rất khó khăn. Năm em lên lớp 9, ông ngoại bị lao phổi, tiểu đường, bà ngoại mắc chứng viêm phế quản mãn tính. Chẳng còn ai lo việc nhà, Hiếu đành nghỉ học, một mình vừa làm ruộng, vừa lên rừng kiếm củi bán lấy tiền kiếm miếng ăn qua ngày.

Cuộc sống còn nhiều chật vật thì tai hoạ lại ập đến. Nhận được tin dữ, chị Hoa vội vã bắt xe từ Quảng Bình ra Hà Nội với con. Trước khi đi, chị nhờ người em bán hộ con trâu với giá 12 triệu đồng, vay mượn thêm người quen, họ hàng gần 40 triệu đồng nữa. Toàn bộ số tiền chị Hoa mang theo đều đóng cả vào tiền tạm ứng viện phí.

Ông bà ngoại của em Hiếu đã già yếu ngày ngày lo lắng cho đứa cháu

Tiền tiêu hết sạch, chị lâm vào đường cùng, không tìm được cách xoay sở thêm. Gia đình chị vốn chỉ sống bằng nghề làm nông, thu nhập bấp bênh. Cha mẹ bệnh tật nhiều năm nay, bản thân chị cũng có con nhỏ với người chồng mới, chẳng có tiền tích luỹ.

Thời gian ở bệnh viện, may mắn một số nhà hảo tâm tạm thời hỗ trợ chị hơn 20 phiếu ăn cầm cự qua ngày. Đến nay, chị đã sử dụng gần hết số phiếu để đổi lấy cơm từ thiện cho hai mẹ con.

“Chẳng biết có được về quê hay không vì cháu Hiếu vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Mà kể cả các bác sĩ cho về, tôi cũng không biết về thế nào vì đã hết sạch tiền rồi. Nhỡ ra ở lại hết phiếu ăn, mẹ con tôi chắc phải chịu đói quá”, chị lo lắng.

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận: Bệnh nhân Nguyễn Trung Hiếu có bố mất sớm, mẹ đi bước nữa, nhà không có điều kiện nên Hiếu thôi học từ năm lớp 9. Bệnh nhân có tiền sử suy thận, ngày 30/12 bị tai nạn giao thông, được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức. Hiện gia đình đang rất khó khăn, rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Thanh Vân, xã Cát Tân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại: 0344423706

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.017 (em Nguyễn Trung Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.