Sau gần 1 tháng điều trị ở Viện bỏng Quốc Gia, ông Thạch Văn Cường (56 tuổi, ở tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã được xuất viện về nhà. May mắn giữ được tính mạng nhưng do vết bỏng nặng dẫn đến hoại tử, ông Cường phải chấp nhận cắt đi chân trái và tay phải.

Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 39.490.299 đồng, tấm lòng bạn đọc đến ông Thạch Văn Cường.

Như Báo VietNamNet đã chia sẻ, khoảng 16 giờ ngày 11/11/2022, trong lúc đi câu cá ven bờ suối, ông Cường gặp phải đường điện cao thế rơi xuống ao. Mặc dù chân tay và vùng bụng bị bỏng nặng, ông vẫn cố gượng bò lết ra chỗ có nhiều người qua lại, nhờ gọi điện về cho người thân.

Phát hiện sự việc, anh Thạch Văn Linh (con trai ông Cường) cùng một số người họ hàng vội đưa bố đến Bệnh viện đa khoa huyện Vân Đồn. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu, chuyển tuyến đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Đánh giá tình hình vết bỏng khá nặng, bác sĩ đã nhanh chóng chuyển tuyến cho ông Cường xuống Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Tại đây, mặc dù được bác sĩ hết lòng cứu chữa song do chân trái và tay phải bị hoại tử quá nặng, ông Cường buộc phải cắt bỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi hoàn cảnh của ông Cường được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc đã gọi điện, đến bệnh viện hỏi thăm, động viên. Qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ ông 49.622.500 đồng, được báo chuyển về tài khoản gia đình.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người, anh Thạch Văn Linh gửi lời cảm ơn Báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm. Nhờ có số tiền này, bố anh có thêm động lực tiếp tục điều trị.