Trong tuyên bố hôm 2/11, Hezbollah cho biết các UAV chứa "một lượng lớn chất nổ" đã tấn công trụ sở của tiểu đoàn Israel ở khu vực Trang trại Shebaa, và bắn trúng mục tiêu. Ngoài ra, Hezbollah đã tiến hành 19 cuộc tấn công khác vào các vị trí của quân đội Israel nằm trên lãnh thổ Israel bằng cách sử dụng tên lửa dẫn đường, pháo binh, và các loại vũ khí khác.

israel lebanon.jpg
Binh sĩ Israel tại một chốt kiểm soát gần biên giới Lebanon. Ảnh: Reuters

Khu vực Shebaa Farms rộng 39km2 ở ven biên giới Israel - Lebanon. Cả 2 nước đều tuyên bố chủ quyền tại đây, nhưng thực tế Israel đã kiểm soát khu vực này từ năm 1967. 

Đây là lần đầu tiên Hezbollah tuyên bố thực hiện cuộc tấn công bằng UAV chống lại lực lượng Israel. Cách đây vài ngày, Hezbollah cho biết đã lần đầu tiên sử dụng tên lửa đất đối không để bắn hạ UAV của Israel ở Lebanon. 

Cũng trong ngày 2/11, quân đội Israel cho biết đã đáp trả các vụ phóng từ Lebanon về phía Israel bằng nhiều cuộc không kích, hỏa lực của xe tăng và pháo binh nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah. Hậu quả, 4 người đã thiệt mạng gần ngôi làng Hula ở phía nam Lebanon trong cuộc pháo kích của Israel.

Thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah dự kiến sẽ có bài phát biểu đầu tiên vào hôm nay (3/11) kể từ khi giao tranh giữa Israel và Hezbollah bùng nổ. 

Quân đội Israel và nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon xảy ra đấu súng hàng ngày, sau khi xung đột Israel - Hamas bùng phát ở Dải Gaza từ ngày 7/10.