Theo thông cáo đăng trên trang web của Chính phủ Ukraine, chiếc trực thăng chở ông Monastyrskyy, Thứ trưởng Yevhen Yenin và nhiều quan chức Bộ Nội vụ nước này đã rơi xuống khuôn viên một nhà trẻ ở Brovary lúc 8h sáng 18/1 (giờ Ukraine), khi nhiều học sinh và giáo viên nhà trẻ đang có mặt tại đó. 

Cố Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskyy (trái). Ảnh: Reuters

“Tính tới 12h30 (giờ Ukraine), đã có 16 người, trong đó có 3 trẻ em bị thiệt mạng trong vụ việc. Có 30 người khác, trong đó có 12 trẻ em, đã bị thương và được chuyển tới bệnh viện để điều trị”, hãng tin Al Jazeera dẫn thông cáo trên, viết.

Ông Anton Gerashchenko, một cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, sau đó đã chia sẻ video quay lại lời kể của người dân thị trấn Brovary khi chứng kiến vụ tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

“Chiếc trực thăng đã lượn vòng quanh khi bốc cháy, và bay về hướng kia, tức hướng về phía nhà trẻ. Theo như tôi hiểu, thì người phi công đã chọn nơi có tòa nhà có kích cỡ nhỏ nhất để đáp xuống. Bởi nhà trẻ là một tòa nhà chỉ có hai tầng, trong khi ở đây, nơi chúng ta đang đứng, là một tòa nhà cao 10 tầng. Nơi đó là một nhà trẻ, và tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều thương vong”, bà Teplova Raisa, người dân sinh sống ở Brovary, kể lại. 

Thông cáo đăng trên trang web của Bộ Nội vụ Ukraine viết rằng, các cơ quan chức năng của nước này đang tập trung điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn và “không loại trừ bất kỳ khả năng nào”. 

Một nhân viên an ninh canh giữ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hỏa có mặt tại nhà trẻ ở Brovary. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Video: Anton Gerashchenko/ Twitter