Reuters trích dẫn thông cáo của Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Nepal cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 68 nạn nhân đã thiệt mạng khi chiếc ATR-72 đang chở theo 72 người của hãng hàng không Yeti đâm vào một hẻm núi trong khi cố gắng hạ cánh tại một phi trường mới khai trương ở Pokhara, miền trung đất nước ngày 15/1.

Nhà chức trách xác định, trong số những người có mặt trên máy bay lúc đó có 15 hành khách ngoại quốc gồm 5 người Ấn Độ, 4 người Nga, 2 người Hàn Quốc, một người Ireland, một người Australia, một người Pháp và một người Argentina.

Lực lượng cứu hộ đang đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hẻm núi ở Pokhara ngày 15/1. Ảnh: AP

Theo Krishna Paudel, phát ngôn viên quân đội Nepal, thi thể của 68 người tử nạn đã được đưa ra khỏi hiện trường và đang được bảo quản tại bệnh viện Gandaki ở Pokhara. Ajay KC, cảnh sát trưởng địa phương nói thêm, một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng sẽ được gửi tới thủ đô Kathmandu để kiểm tra ADN.

Người nhà một nạn nhân than khóc khi thi thể của họ được đưa tới bệnh viện Gandaki ở Pokhara. Ảnh: AP

Các nhân viên tham gia công tác cứu hộ nhận định, hiện có rất ít cơ hội tìm thấy 4 nạn nhân mất tích còn sống. Công tác cứu hộ đã phải tạm ngừng vào tối cùng ngày (theo giờ địa phương) và sẽ tiếp tục vào ngày 16/1.

Hãng thông tấn PTI dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nepal Bishnu Paudel nói với báo giới, chính phủ nước này đã thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn và dự kiến sẽ có báo cáo cuối cùng trong vòng 45 ngày. Chính phủ cũng ra lệnh cho các cơ quan chuyên trách tiến hành kiểm tra kỹ thuật mọi chuyến bay nội địa.

Các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: EPA, PTI

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không BEA của Pháp thông báo sẽ vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân rơi máy bay và phối hợp với tất cả các bên liên quan.

Các nguồn tin điều tra tiết lộ, cơ trưởng lái máy bay là Kamal KC, một phi công 60 tuổi, dày dạn kinh nghiệm. Không chỉ lái máy bay thương mại, ông Kamal còn là chuyên gia đào tạo các phi công và vừa trở về Nepal cách đây một tuần sau khi huấn luyện các phi công ở Thái Lan.

Bất chấp giới hạn tuổi nghề là 65 tuổi, ông Kamal dự định sẽ nghỉ hưu vào năm sau để có thời gian dành cho gia đình.

>> Đọc thêm tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Video máy bay Nepal lật nghiêng trước khi rơi

Video máy bay Nepal lật nghiêng trước khi rơi

Một đoạn video đang được giới truyền thông quốc tế chia sẻ cho thấy chiếc máy bay ATR-72 chở 72 người của hãng hàng không Nepal Yeti đang lật nghiêng 90 độ trước khi bị rơi.
Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal

Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal

Chiếc máy bay chở 72 hành khách và phi hành đoàn đã gặp nạn tại sân bay Pokhara, Nepal hôm nay (15/1), khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.