Trang NDTV của Ấn Độ dẫn thông tin từ hãng hàng không Yeti Airlines cho hay, chiếc máy bay khi gặp nạn đang chở theo 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Các cơ quan chức năng Nepal sau khi có mặt ở hiện trường đã khẩn trương triển khai việc cứu hộ, và đưa ít nhất 40 thi thể hành khách khỏi thân chiếc máy bay xấu số. 

Lực lượng cứu hộ Nepal có mặt ở hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NDTV

“Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu có còn ai sống sót hay không”, phát ngôn viên hãng hàng không Yeti, ông Sudarshan Bartaula nói.

“Chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu 9N-ANC ATR-72 đã xuất phát từ sân bay thủ đô Kathmandu vào lúc 10h33 (giờ địa phương). Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Pokhara, chiếc máy bay đâm xuống bờ sông Seti, khu vực nằm giữa hai phần sân bay cũ và mới”, thông cáo từ Cơ quan hàng không dân dụng Nepal viết. 

Theo tờ Bưu điện New York, tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra ở Nepal, quốc gia có 8/14 ngọn núi cao nhất thế giới. Do có địa hình cao hơn mực nước biển hàng nghìn mét, nên khí hậu ở quốc gia này thường thay đổi đột ngột và phát sinh các điều kiện thời tiết bất thường dẫn đến các vụ tai nạn hàng không.