89 học sinh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM) không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế năm 2024. Giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng. Ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng trường, đã viết thư ngỏ gửi cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân xin được đổi quà là hoa và bánh kem trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sang thẻ bảo hiểm cho học sinh.

Theo ông Cường, các doanh nghiệp, phụ huynh thường tặng bánh kem và hoa cho nhà trường, giáo viên vào dịp 20/11. Nhà trường rất trân quý tình cảm này. Nhưng sau 1-2 ngày, nhiều lẵng hoa phải bỏ đi trong khi số tiền mà các đơn vị dùng để mua tặng là không nhỏ.

Năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Luông thống nhất xin được đổi hoa, bánh kem sang thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các thầy cô giáo rất đồng tình với chủ trương này.

thư hiệu trưởng.jpeg
Thư ngỏ của ông Đinh Phú Cường nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh, doanh nghiệp.

Ông Cường kể, sau khi thư ngỏ được chia sẻ, nhà trường nhận niềm vui bất ngờ. Trong trường, các thầy cô là những người đầu tiên góp tiền để mua thẻ bảo hiểm cho học sinh. Nhiều doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân cũng tặng quà cho trường, với số tiền có thể mua được hơn 200 thẻ bảo hiểm. Con số này vượt xa sự mong đợi trong thư ngỏ là 89 thẻ bảo hiểm cho 89 học sinh khó khăn. 

"Số tiền để mua thẻ bảo hiểm đã vượt quá sự mong đợi nên nhà trường xin không nhận nữa. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý và nói đấy là tấm lòng của họ"- ông Cường chia sẻ. Đại diện trường cho biết thêm, sau khi mua thẻ bảo hiểm cho học sinh khó khăn, trường sẽ xin phép phụ huynh, doanh nghiệp, mạnh thường quân dùng phần dư còn lại để chăm lo cho các em hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trường THCS Nguyễn Văn Luông có khoảng 20 học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo. Khoảng 100 học sinh có gia đình cha mẹ chia tay, thất nghiệp... Sau đại dịch Covid-19, hoàn cảnh của nhiều học sinh đã khó khăn càng éo le hơn, ảnh hưởng tới việc học của các em.