Ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM), đã gửi thư ngỏ mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân.

Trong thư, ông Cường viết, hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

anh giáo viên.jpeg
Tập thể nhà giáo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông (Ảnh FB nhà trường)

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Hiện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế, giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ nhằm giúp đỡ học sinh, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp.

thư hiệu trưởng.jpeg
Bức thư của ông Cường

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng thông tin sẽ không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng nhân Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, việc này nhằm thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Nhiều năm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đều phát đi văn bản không nhận hoa quà, tiếp khách mà mong muốn được nhận thiệp điện tử chúc mừng nhân dịp 20/11. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhân viên Sở GD-ĐT trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.