Chelsea Clinton, con gái duy nhất của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đã kể lại những kỷ niệm thời thơ ấu và hết lời ca ngợi mẹ mình.


Tiểu thư nhà Clinton đã miêu tả cựu Ngoại trưởng Mỹ là một bà ngoại luôn cưng chiều các cháu, người sẽ từ bỏ mọi thứ để giành vài phút ôm hôn và đọc truyện cho các cháu. "Mỗi ngày khi ở bên Charlotte và Aidan [các con của Chelsea], tôi nghĩ về mẹ của mình, một người mẹ tuyệt vời, tốt bụng và chu đáo", Chelsea nói.

{keywords}
Hillary Clinton ôm chầm lấy con gái trên sân khấu của đại hội đảng Dân chủ. (Ảnh: AP)

Mặc dù là một phụ nữ bận rộn với công việc, từ luật sư tới phu nhân thống đốc bang Arkansas tới Đệ nhất phu nhân Mỹ, nhưng bà Hillary vẫn luôn giành thời gian cho con cái.

"Bà không bỏ qua trận bóng hay bất cứ buổi tập đàn, tập nhảy nào của tôi", Chelsea nói. Cô cũng kể rằng, bất kể khi nào đi công tác, bà đều để lại những lời nhắn nhủ trên giấy nhớ để cô mở ra đọc mỗi ngày.

"Khi mẹ tôi đi Pháp để học về hệ thống chăm sóc trẻ em, bà đã để lại một mẩu giấy viết về tháp Eiffe và một mẩu giấy khác viết về các ý tưởng mà bà hy vọng sẽ đem về cho trẻ em ở Arkansas, tôi đã vô cùng trân trọng điều đó", Chelsea nhớ lại.

"Chúng như một lời nhắc nhở rằng tôi luôn ở trong tâm trí của bà".

{keywords}
Hai mẹ con cùng chơi với trái bóng khổng lồ trên sân khấu. (Ảnh: EPA)

Ngoài ra, con gái của cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ cũng nói về những đóng góp của cha mẹ mình đối với giáo dục và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cô nói rằng, mẹ mình sẽ "lập tức làm việc" sau khi nghe về những rắc rối của người dân. Sau đó, cô đã thuật lại chi tiết về việc mẹ mình đã thất bại trong việc đấu tranh để đạt được chương trình chăm sóc sức khỏe phổ cập vào năm 1994, rồi bà đã lấy lại tinh thần và trở lại công việc như thế nào.

Bạo lực súng đạn, cải cách luật hình sự, quyền phụ nữ và biến đổi khí hậu sẽ là những vấn đề mà ứng viên của đảng Dân chủ chú trọng khi trở thành tổng thống. "Bằng cả trái tim mình, tôi biết mẹ sẽ khiến chúng tôi tự hào", Chelsea nói.

{keywords}
Chelsea và cha, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, vỗ tay khi bà Hillary phát biểu. (Ảnh: AP)

Chelsea Clinton (36 tuổi) là cánh tay phải đắc lực của mẹ mình. Năm 2008, cô đã lãnh đạo chiến dịch vận động cho bà Hillary, khi bà đối đầu với đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama (khi đó là Thượng nghị sĩ) ở vòng bầu cử sơ bộ.

Chelsea đã kết hôn với Marc Mezvinsky, một nhà đầu tư ngân hàng, kiêm người đồng sáng lập quỹ Eaglevale Partner và vừa sinh con thứ hai vào hồi tháng 6 vừa qua.

Sầm Hoa

Đặc công 'người nhái' TQ diễn tập ở Biển Đông

Trung Quốc đã tổ chức diễn tập cho lực lượng đặc công người nhái, tại một địa điểm không được tiết lộ ở Biển Đông, hôm 20/7.

Putin thay thế một loạt nhân sự cấp cao

Chỉ trong một ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay thế một loạt các thống đốc và đại diện khu vực cũng như hợp nhất khu vực Crưm vào Vùng Liên bang phía Nam.

Sếp an ninh thỏa sức vơ vét nhờ vợ đẹp ‘giỏi quan hệ’

Thông qua mối quan hệ của vợ là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng xinh đẹp, Việt lên chức vù vù và thỏa sức vơ vét.