Cơn bão khiến việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ và cung cấp các tiện ích bị gián đoạn, khoảng 1,4 triệu gia đình và cơ sở kinh doanh không có điện vào cuối ngày hôm qua. 

Tờ The Guardian và hãng tin Reuters dẫn lời các nhà dự báo thời tiết cho hay, cơn bão - "bom lốc xoáy", được hình thành do sự pha chạm giữa không khí khô, lạnh từ phía bắc và không khí ẩm, ấm áp từ phía nam. 

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, hơn 200 triệu người đã nhận được khuyến cáo hoặc cảnh báo về mùa đông dưới dạng "một trong những mức độ cảnh báo và khuyến cáo về mùa đông lớn nhất từ trước tới nay". 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Khi cơn bão tiến sâu hơn về phía nam đến Texas, nhiều người phải trải qua đêm Giáng sinh lạnh nhất trong nhiều thập niên. Cơn bão mang tên Elliott đã làm đứt đường dây điện, gây tai nạn trên đường cao tốc và khiến hàng loạt chuyến bay bị hủy. Nhiệt độ giảm sâu dưới mức bình thường từ Rockies tới Appalachians. 

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 2.700 chuyến bay ở Mỹ đã bị hủy vào thứ Bảy, với tổng số chuyến bay bị hoãn là hơn 6.400. FlightAware cho biết hơn 5.000 chuyến bay đã bị hủy vào thứ Sáu.

Một nhà hàng bị băng tuyết phủ kín. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hiệp hội ô tô Mỹ ước tính rằng 112,7 triệu người sẽ mạo hiểm đi xa nhà từ 80km trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 23/12 đến ngày 2/1/2023. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão kéo dài đến cuối tuần có thể khiến nhiều người phải ở nhà.

Ảnh: Reuters

Các vụ tai nạn ô tô liên quan đến thời tiết xảy ra trên khắp nước Mỹ khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng trăm người mắc kẹt trên những con đường phủ đầy băng và tuyết, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Tại địa hạt Erie, ngoại ô New York, khoảng 500 tài xe bị mắc kẹt trong xe của họ từ tối thứ Sáu đến sáng thứ Bảy. Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được gọi đến để giải cứu, quan chức địa hạt Erie - ông Mark Poloncarz nói với giới truyền thông. Ông cho biết ít nhất một người được tìm thấy đã chết trong xe.

Ảnh: Sky News
Ảnh: Sky News
Ảnh: The Guardian.
Ảnh: Reuters

Nhà khí tượng học Ashton Robinson Cook tại Trung tâm Dự báo Thời tiết thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết: “Trời lạnh sẽ kéo dài đến hết Giáng sinh".

Ngày 24/12, Minneapolis là nơi lạnh nhất ở Mỹ và ông Cook cho biết, vào buổi sáng ngày Giáng sinh, nơi lạnh nhất sẽ là Fargo, Bắc Dakota.

Nước Mỹ điêu đứng vì ‘bom bão tuyết’Thời tiết khắc nghiệt mùa đông đang càn quét nước Mỹ, khiến hàng triệu người lâm vào tình cảnh mất điện và phải hủy các kế hoạch đi lại dịp nghỉ lễ cuối tuần.