Theo Sputnik, kịch bản diễn tập là quân thù địch tấn công các lực lượng Syria và chiếm đóng một khu dân cư. Do đó, các lính biệt kích Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga có nhiệm vụ giành lại kiểm soát khu dân cư trong một chiến dịch phối hợp quy mô vào ban đêm.

Cuộc diễn tập quy tụ số lượng lớn binh sĩ, lực lượng biệt kích trực thăng, các máy bay chiến đấu, pháo binh và tên lửa tham gia.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga và truyền thông Syria mới đăng tải cho thấy, các tiêm kích Su-35 và máy bay ném bom chiến thuật Su-24 của Moscow cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia, phía tây Syria trước khi tiến hành oanh tạc các vị trí của đối phương. Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga cũng tham gia chiến dịch.

Lực lượng Syria phối hợp tấn công bằng cách nã tên lửa chiến thuật từ mặt đất và pháo phóng loạt Katyusha. Các lính biệt kích Syria, với sự yểm trợ của xe tăng và các phương tiện phá hủy công sự, sau đó nhanh chóng cơ động đến khu vực mục tiêu trên các xe bọc thép chở quân. Các trực thăng Mi-8AMTSh cũng gấp rút thả lính dù đổ bộ, đôi khi từ độ cao 1.500 - 3.000m.

Các chỉ huy Nga và Syria đều bày tỏ hài lòng về mức độ phối hợp cao giữa các lực lượng của 2 nước trong cuộc tập trận.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet