Tình trạng tranh chấp, hay bức xúc về chỗ đỗ ô tô ở các tuyến phố trong đô thị Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh lâu nay chưa bao giờ dứt điểm, thậm chí còn dẫn đến những mâu thuẫn gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội.

Ngưỡng tưởng các mâu thuẫn đỗ xe chỉ diễn ra ở các tuyến phố, nhà dân, cơ sở ven đường nhưng thật khó tin tại một khu đô thị lớn ở quận Nam Từ Liêm lại đang diễn ra tình trạng đỗ ô tô lộn xộn, vô tổ chức khiến người dân sinh sống cảm thấy khó chịu, thậm chí bất lực suốt nhiều năm.

Dưới đây là những hình ảnh do cư dân sinh sống tại khu đô thị này ghi lại, trong đó nhiều tình huống đỗ xe khiến người xem phải ngạc nhiên, khó tin vì chưa từng xuất hiện trong giáo trình dạy lái.

Tại khu đô thị này, việc ô tô hiên ngang đỗ trên sảnh đi bộ dưới tòa nhà là không hiếm, kể cả bị khóa bánh cũng không thuyên giảm. Ảnh: Hoàng Giang
Dường như có khá nhiều xe sang chọn cách đỗ trên vỉa hè đi bộ như một cách...tránh bị xước xát nếu để dưới lòng đường. Ảnh: Trang Phạm
Chiếc Kia Sorento này có cách đỗ "1 không 2" khiến người đi bộ chỉ có nước xuống lòng đường. Ảnh: Jun Prince
Học sinh phải đi bộ xuống lòng đường nhường chỗ cho ô tô đỗ vỉa hè. Ảnh: Quốc Hùng
Thậm chí có người vội lên tòa nhà đến mức đỗ xe ngay giữa cổng ra vào. Ảnh: Lê Thanh Lâm
Đỗ xe ngay ở điểm dừng xe buýt. Ảnh: Trang Trần
Đỗ xe ngay vạch kẻ đường cho người đi bộ. Ảnh: Nguyễn Tuấn Dũng

Đình Quý (tổng hợp)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Quyền cấm đườngĐã bao giờ bạn cảm thấy bối rối khi dừng xe bên đường mà bị đuổi bởi một người không có vẻ gì là có thẩm quyền, cảm thấy mình phạm lỗi mà không biết vì sao?