Theo Reuters, trong sáng ngày 27/9, rất đông người dân Nhật Bản đã có mặt tại công viên cạnh nhà thi đấu Nippon Budokan, thủ đô Tokyo, để đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Không khí tại đây tương đối trầm lắng và mọi người đều xếp hàng một cách trật tự, rất đông cảnh sát cũng được triển khai để đảm bảo an ninh.

Người dân Nhật Bản đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Abe. Ảnh: Reuters
Hàng người xếp hàng đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Abe. Ảnh: Reuters

Địa điểm đặt hoa tưởng niệm ông Abe được mở cửa từ 10h đến 16h ngày 27/9, người đến viếng được yêu cầu chuẩn bị sẵn hoa và không để lại thứ gì khác. Nhân viên an ninh sẽ kiểm tra tư trang khi họ đến và chỉ cho phép người đến đặt hoa vào công viên.

Hàng người xếp hàng đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Abe. Ảnh: Reuters
Người dân Nhật Bản đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Abe. Ảnh: Reuters

Lễ tang của cựu Thủ tướng Abe dự kiến diễn ra lúc 14h ngày 27/9 (12h theo giờ Việt Nam), có sự tham dự của khoảng 6.000 khách mời, bao gồm đại diện từ hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Quá trình tổ chức tang lễ kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi, buổi lễ kết thúc với nghi lễ tiễn đưa tro cốt của ông Abe và đặt vòng hoa tưởng niệm.

Cảnh sát đảm bảo an ninh tại khu vực đặt hoa tưởng niệm. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hiện tại, nơi an nghỉ cuối cùng của cựu Thủ tướng Abe vẫn chưa được công bố chính thức. Nhưng theo các thông tin trước đó, tro cốt của ông Abe sẽ được chôn cất trong nghĩa trang của gia đình tại tỉnh Yamaguchi.

Việt Dũng