Theo hãng thông tấn RIA Novosti, trong tuyên bố vào hôm nay (30/7), Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hải quân nước này đã bắt đầu đợt tập trận theo lịch trình với sự tham gia của các lực lượng từ Hạm đội Baltic, Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, và Đội tàu Caspi.

"Các đội hình và đơn vị của Hải quân Nga đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận theo kế hoạch ở các khu vực hoạt động của Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội Baltic, cũng như khu vực phụ trách của Đội tàu Caspi", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 300 tàu mặt nước và thuyền, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, cùng 50 máy bay, hơn 200 đơn vị quân sự và thiết bị đặc biệt, cùng hơn 20.000 quân nhân và nhân viên dân sự tham gia các sự kiện huấn luyện chiến đấu.

Trong vài ngày, các thủy thủ đoàn trên tàu, đơn vị không quân hải quân, và lực lượng ven biển của 3 hạm đội cùng Đội tàu Caspi sẽ thực hiện hơn 300 cuộc tập trận chiến đấu bao gồm bắn tên lửa phòng không, bắn pháo vào các mục tiêu huấn luyện trên biển và trên không, các bài tập chiến đấu, sử dụng vũ khí chống ngầm trên tàu mặt nước.

Mục tiêu chính của đợt tập trận là kiểm tra hoạt động của các cơ quan chỉ huy quân sự thuộc Hải quân Nga ở mọi cấp độ, cũng như khả năng sẵn sàng của các thủy thủ trên tàu, các đơn vị không quân hải quân, và các lực lượng ven biển trong triển khai nhiệm vụ.