Video: Voenhronika.ru

Theo video được trang Voenhronika.ru đăng tải đêm 15/6, một nhóm lính thuộc quân đoàn quốc tế Ukraine đang hoạt động trong thành phố Severodonetsk. Nhóm này được trang bị các vũ khí hạng nhẹ như súng trường có gắn nòng giảm thanh và ống ngắm, cùng súng phóng lựu vác vai sử dụng một lần. Trong một số phân cảnh, chúng ta có thể thấy họ đang giao tranh dữ dội với binh sĩ đối phương.

Binh sĩ quân đoàn quốc tế Ukraine tham chiến ở Severodonetsk. Ảnh: Voenhronika.ru 

Theo hãng tin The Guardian, giới chức Nga trước đó cùng ngày đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và Anh đang khuyến khích Ukraine tuyển dụng lính đánh thuê ngoại quốc.

“Chính quyền Ukraine tiếp tục tuyển dụng lính đánh thuê ngoại quốc khi lực lượng vũ trang của họ thương vong. Họ đã chiêu mộ hơn 6.500 lính đánh thuê. Tới đầu tháng này, số lính ngoại quốc này đã giảm hai lần. Tuy nhiên, những nỗ lực tuyển người của phía Ukraine vẫn tiếp tục, mục tiêu là người tị nạn Afghanistan và các chiến binh IS còn sót lại ở Syria. Các nhà thầu quân sự tư nhân của Mỹ và Anh đã giúp Ukraine chọn lựa lính đánh thuê và đưa sang Ukraine”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Tuấn Trần

Nga yêu cầu lính Ukraine ở Severodonetsk hạ vũ khí, Kiev nêu ưu thế tác chiến đô thịBộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đã yêu cầu các binh sĩ Ukraine cố thủ trong nhà máy Azot ở Severodonetsk hạ vũ khí.