Theo BBC, tại Tháp Sky biểu tượng của thành phố Auckland, New Zealand đã diễn ra màn đếm ngược 10 giây trước khi diễn ra cuộc trình diễn ánh sáng ngoạn mục trên bầu trời, thu hút sự cổ vũ và vỗ tay tán thưởng của đám đông.

phao hoa auckland.jpg
Người dân tụ tập ở Tháp Sky ở Auckland để xem bắn pháo hoa mừng năm mới. Ảnh: Daily Mail

Ngoài New Zealand, các quốc gia và vùng lãnh thổ khác đã bước sang năm 2024 gồm Samoa, Tonga, Fiji, đảo Norfolk, Nauru, quần đảo Marshall, một phần lãnh thổ rất nhỏ của Nga và Australia.

Màn trình diễn rực rỡ sắc màu ở khu vực nhà hát Opera Sydney tối 31/12. Ảnh: EPA

Tờ The Irish Sun đưa tin, tại Sydney, Australia, ước tính tới gần một triệu người đã đổ về khu vực trung tâm thành phố để tiệc tùng thâu đêm cũng như chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa hoành tráng, kéo dài 12 phút tại Nhà hát Opera Sydney nhằm đón chào Tết dương lịch.

Màn bắn pháo hoa ngoạn mục này cũng được truyền phát trực tiếp qua các kênh truyền hình và thường thu hút khoảng 425 triệu khán giả theo dõi trên toàn thế giới mỗi năm.

phao hoa sydney 3.jpg
Đông đảo người dân và du khách tụ tập ở khu vực trung tâm Sydney xem bắn pháo hoa ngày 31/12. Ảnh: The Irish Sun

Tương tự Sydney, nhà chức trách ở các thành phố Adelaide và Melbourne cũng tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm 2024.

phao hoa melbourne.jpg
Màn bắn pháo hoa mừng năm mới 2024 ở Melbourne cũng thu hút đông đảo người xem. Ảnh: Alamy
Triều Tiên vạch mục tiêu 2024, cảnh báo chiến tranh

Triều Tiên vạch mục tiêu 2024, cảnh báo chiến tranh

Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng 3 vệ tinh do thám mới, chế tạo máy bay không người lái quân sự và tăng cường kho hạt nhân trong năm 2024 khi nhà lãnh đạo nước này cảnh báo chính sách của Mỹ khiến chiến tranh là điều không thể tránh khỏi.