Tổng thống Putin sẽ bắt đầu di chuyển quanh thành phố trên một chiếc limousine do Nga sản xuất toàn bộ vào cuối năm tới, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Denis Mantrurov nói với RIA Novosti.

Chiếc limousine dành cho Tổng thống đã được chạy thử nghiệm gần một năm, có tên là Kortezh (Cortege), Sputnik đưa tin.

{keywords}

Theo ông Denis Manturov, công ty Sollers đã được lựa chọn là nhà sản xuất chính cho những chiếc ô tô hạng sang dành cho chính phủ Nga, gồm cả xe cho Tổng thống.

{keywords}

Chiếc limousine mới của Tổng thống Nga rất to, nặng, khoảng 6 tấn nhưng di chuyển dễ dàng và mạnh, có động cơ khoảng 800 mã lực và là chiếc xe an toàn nhất thế giới, Alexei Borovkov - người đứng đầu Trung tâm kỹ thuật thuộc đại học bách khoa St.Petersburg cho hay.

{keywords}

Khoảng 200 chiếc limousine sẽ được xuất xưởng trong năm tới song chỉ khoảng 5% tổng số xe sẽ do các quan chức cấp cao Nga sử dụng. Dự kiến, một chiếc xe có giá từ 1 triệu rúp (17.150 USD) tới 20 triệu rúp (343.000 USD).

{keywords}

Xe mới của Tổng thống Putin sẽ được giao vào tháng 9/2017. Không giống xe của Tổng thống Mỹ Obama, bất cứ người Nga nào cũng có thể mua xe giống như Tổng thống Putin, miễn là có tiền.

{keywords}
{keywords}

  • Hoài Linh

Vỡ mộng vì đời thực không như quảng cáo

Những tấm ảnh dưới đây cho thấy sự khác biệt một trời một vực giữa những áp phích quảng cáo với thực tế tại những điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Chùm ảnh khi "chân dài" đi xe ôm

Những cô gái ăn mặc thời thương, không đội mũ bảo hiểm và ngôi vắt vẻo sau những chiếc xe ôm là hình ảnh không khó bắt gặp ở thủ đô Bangkok. Thái Lan.