Đưa Luka Modric về Bình Dương đá V-League

Ngày 23/7, không lâu sau khi ngồi vào ghế thuyền trưởng dẫn dắt đội bóng đất Thủ sắp tranh V-League 2024/25, HLV Hoàng Anh Tuấn có cuộc trao đổi đầu tiên với giới truyền thông.

Bên cạnh những chia sẻ về chuyên môn, sự chuẩn bị của đội nhà cho mùa giải mới, cựu thuyền trưởng U20 Việt Nam từng cùng học trò chinh chiến ở U20 World Cup bất ngờ cho biết mong muốn đưa siêu sao lừng danh Luka Modric khoác áo Bình Dương.

hoanganhtuan.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn mơ đưa Modric về khoác áo Bình Dương khó thành hiện thực. Ảnh: DL

Cụ thể hơn, ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Trong giờ phút đang phát biểu thì tôi vẫn thích đem Modric về đây, dù cậu ấy 40 tuổi. Ngoài chuyên môn còn mang đến động lực, sự thúc đẩy… Hải Phòng từng đưa Denilson về, ngoài chuyên môn còn mang đến văn hóa bóng đá, thúc đẩy bóng đá…”.

Phát biểu này của HLV được coi có cá tính bậc nhất bóng đá Việt Nam bỗng trở thành đề tài bàn tán, kèm theo sự cợt nhả trên mạng xã hội bởi mong muốn quá khó tin hay gần như không thể xảy ra về việc Luka Modric tới V-League chơi bóng.

Phía sau tuyên bố của ông Hoàng Anh Tuấn

Có thể thấy, mong muốn có sự phục vụ từ ngôi sao người Croatia của HLV Hoàng Anh Tuấn là không thể xảy ra vì hàng loạt yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Cụ thế, cầu thủ từng giành Quả bóng Vàng còn hợp đồng với Real Madrid, số tiền lương, chuyển nhượng… chắc chắn không một đội bóng nào tại V-League có thể chi trả, nên chuyện Modric sang Việt Nam thực sự chỉ là giấc mơ.

namdinh9.jpg
Nhưng sâu xa cũng vì V-League có quá ít ngôi sao thực thụ giống Hendrio, Rafaelson... để giải đấu thêm hấp dẫn.Ảnh: DL

Nhưng, những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mới thấy mong mỏi của cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam từng giúp U20 Việt Nam dự World Cup thực sự đáng lưu tâm đối với V-League vào lúc này.

Nói thẳng ra, chiến lược gia người Khánh Hoà mong muốn V-League có những khác biệt, nhận sự quan tâm lớn hơn thông qua các ngôi sao thực thụ thay vì èo uột như hiện tại.

Các đội bóng ở V-League vẫn sống nhờ vào ngoại binh, nhưng để có sức hút lớn nhằm kéo người hâm mộ tới sân, nâng chất lượng chuyên môn cho các trận đấu như Hendrio, Rafaelson, Alan… thì không nhiều.

Những gì mà ông Tuấn nhìn thấy khác xa so với thời điểm chiến lược gia người Khánh Hoà dẫn dắt đội bóng quê hương hay xuôi ra tới Hải Phòng. Khi đó giải đấu cao nhất Việt Nam ngập tràn cầu thủ ngoại chất lượng cao ở phần lớn các CLB giúp cho V-League giàu tính cạnh tranh, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Không chỉ có ít ngoại binh chất lượng cao, ngay cả các ngôi sao nội sở hữu và nhận về những khoản lót tay triệu USD thì sức hút cũng chưa đủ lớn để kéo V-League đi lên thông qua chất lượng các trận đấu, số lượng khán giả trên khán đài.

Vậy nên, chẳng phải tự nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn nói về Modric rồi kèm theo câu chuyện siêu sao Denilson từng khiến fan đất Cảng lẫn Việt Nam phát cuồng nhiều năm về trước mà ắt hẳn không ít người vẫn nhớ.

Bóng đá suy cho cùng vẫn là một môn thể thao giải trí và khi V-League không có hoặc quá ít ngôi sao để tạo điểm nhấn, rõ ràng ước mơ của HLV Hoàng Anh Tuấn rất bình thường, cũng như nghĩ cho giải đấu cao nhất Việt Nam… thì sao lại đáng cười?