Tuyển Việt Nam có nhiều "quân xanh" chất lượng

VFF cùng HLV Kim Sang Sik vừa xây dựng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng, đáng chú ý là AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027.

Trọng tâm trong kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam là 2 đợt tập trung FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10 tới. Ở 2 đợt hội quân này, thầy trò HLV Kim Sang Sik đều có những trận giao hữu quốc tế chất lượng nhằm thử nghiệm nhân sự, lối chơi.

tuyen viet nam philippines 1.JPG
Tuyển Việt Nam có nhiều trận giao hữu rất đáng chờ đợi trước AFF Cup 2024. Ảnh: S.N

Dự kiến, tuyển Việt Nam đọ sức với Thái Lan và Nga (hoặc Panama) tại giải Tam hùng diễn ra vào tháng 9. Vào tháng 10, Quang Hải và các đồng đội có thể gặp Ấn Độ và Lebanon. 

Có thể thấy kế hoạch giao hữu của tuyển Việt Nam có cả những "quân xanh" rất mạnh, đội ngang sức và "vừa miếng".

Trong các khách mời nói trên, Thái Lan chính là đối thủ rất được chờ đợi với tuyển Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á, đội bóng xứ Chùa vàng được xem là "kỳ phùng địch thủ" của "Những chiến binh sao vàng".

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò HLV Kim Sang Sik tự tin bước vào AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch. Tại giải bóng đá số 1 khu vực, tuyển Việt Nam chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Tuyển nữ Việt Nam lên kế hoạch tập huấn châu Âu, dự giải ở Trung Quốc

Trong năm 2024, sau khi giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á được điều chỉnh tổ chức vào năm 2025, tuyển nữ Việt Nam "trắng" giải quốc tế. Dù vậy, VFF vẫn lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng tới những giải đấu trong năm tới.

Theo đó, tuyển nữ Việt Nam có đợt tập trung và đi tập huấn nước ngoài cũng như dự kiến tham dự giải mời quốc tế tổ chức tại Trung Quốc. Đây là bước chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng của năm 2025, đó là tham dự SEA Games 33, giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026.

huynh nhu 4.jpg
Tuyển nữ Việt Nam được cọ xát với nhiều đối thủ ở châu Âu. Ảnh: S.N

Trong cuộc gặp và làm việc với Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ Đức và Tây Ban Nha đều nhấn mạnh luôn sẵn sàng hỗ trợ bóng đá Việt Nam cũng như chào đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang tập huấn.

Ở các đội tuyển khác, tuyển futsal Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á và AIMG6 (Indoor Games) đều tổ chức ở Thái Lan vào tháng 11/2024 với mục tiêu lọt vào trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á và lọt vào top 4 tại AIMG6.

Trong năm 2024, các đội tuyển U16 và U19 tham dự vòng loại các giải trẻ U17/U20 châu Á với mục tiêu giành quyền vào VCK các giải đấu này. 

Để chuẩn bị tốt cho vòng loại U20 châu Á vào tháng 9/2024, VFF dự kiến cử đội tuyển U19 đi tập huấn tại Nhật Bản; trong quá trình tập huấn sẽ tìm kiếm “quân xanh” chất lượng để thi đấu cọ xát. Tương tự, đội tuyển U16 quốc gia dự kiến tập trung cuối tháng 8 và tham dự giải mời quốc tế tại Trung Quốc, sau đó đi tập huấn tại Nhật Bản - đây là những bước chuẩn bị quan trọng trước khi tham dự vòng loại U17 châu Á 2026. Đội U23 cũng tiếp tục có những đợt tập trung và tập huấn, thi đấu giao hữu quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Bóng đá Việt Nam: Thay đổi để tiến

Bóng đá Việt Nam: Thay đổi để tiến

Bóng đá Việt Nam sau thành công dưới thời ông Park Hang Seo từng đặt mục tiêu cao ở giai đoạn kế tiếp nhưng kết quả mọi thứ lại trở lại như ban đầu.