V-League chưa khai màn

Theo kế hoạch của VPF, mùa giải mới 2024/2025 dự kiến khởi tranh vào cuối tháng 8 với trận mở màn Thép xanh Nam Định vs Thanh Hoá trong khuôn khổ Siêu cúp Quốc gia. 

Điều đó đồng nghĩa HLV Kim Sang Sik không có cơ hội theo dõi các học trò thể hiện một cách chi tiết, kỹ lưỡng hơn sau đợt tập trung ngắn ngày dịp FIFA Days hồi tháng 6 vừa qua.

kimsangsik_thientruong.jpg
HLV Kim Sang Sik không được nghỉ dù V-League mùa 2024/2025 chưa khởi tranh. Ảnh: DL

Việc V-League tới tháng 9 mới khởi tranh khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam không có quá nhiều việc cũng chẳng thể trách VPF, bởi quãng nghĩ giữa 2 mùa như thế cũng là hợp lý sau giai đoạn các cầu thủ đá dồn toa ở giai đoạn cuối giải 2023/2024, đồng thời dành thời gian cho 14 đội bóng chuẩn bị về lực lượng.

Ông Kim chuẩn bị được gì cho tuyển Việt Nam?

Nhìn qua, HLV Kim Sang Sik khá rảnh rỗi khi V-League mùa giải mới chưa bắt đầu. Nhưng thực tế thì ngược lại, ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải làm khá nhiều việc nhằm chuẩn bị cho chu kỳ mới ở tuyển Việt Nam.

Cần nhắc lại rằng, quỹ thời gian đến và làm quen với bóng đá Việt Nam của chiến lược gia người Hàn Quốc rất ít. Chính bởi thế khi V-League 2023/2024 kết thúc cũng là lúc ông Kim phải bắt tay vào công việc chuẩn bị cho đội nhà từ nhân sự đến lối chơi nhằm chủ động nhất ở đợt tập trung vào tháng 9 tới.

kim sang sik 3.JPG
Thậm chí HLV Kim Sang Sik còn bận rộn hơn nhằm chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam.Ảnh: SN

Cụ thể hơn, thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ phải xem lại băng hình các trận đấu của tuyển Việt Nam thời gian trước khi đến hòng có cái nhìn tổng quan về các học trò, tới tư duy chiến thuật để đưa ra điều chỉnh sao cho phù hợp.

Không dừng lại ở lối chơi, khả năng trong giai đoạn nghỉ hiện tại HLV Kim Sang Sik cũng có thể điền vào danh sách tuyển Việt Nam một số cái tên mới theo ý của nhà cầm quân này, thay vì dùng quyền trợ giúp từ người đồng hương Park Hang Seo.

Nhìn qua, thời gian này ông Kim Sang Sik thảnh thơi. Nhưng như đã nói, việc không thể tới sân theo dõi trực tiếp các cầu thủ thể hiện nhằm đưa ra đánh giá chính xác về phong độ, năng lực… nên chuyện chọn quân qua băng ghi hình khá khó khăn chứ chẳng đơn giản.

Hiệu quả công việc ở giai đoạn hiện tại ra sao thì phải chờ tới tháng 9 khi tuyển Việt Nam hội quân mới rõ, nhưng hy vọng rằng HLV Kim Sang Sik sẽ làm tốt và hiệu quả, nhằm hướng đến chức vô địch ASEAN Cup vào cuối năm.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.