AFC vừa công bố danh sách các đội U23 tham dự VCK U23 châu Á 2024. Trong danh sách của U23 Việt Nam, 5 cầu thủ không có tên gồm: Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND).

Điều đáng nói là trong danh sách này vẫn có cầu thủ Phan Tuấn Tài - người vừa phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam vì chấn thương gối.

danh sach u23.jpg
Danh sách vừa được AFC công bố. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đây chưa phải là danh sách chính thức, mà được đăng ký sơ bộ từ nhiều ngày trước. Theo quy định, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể thay đổi nhân sự trước trận ra quân một ngày.

Thông tin từ VFF cho biết, chắc chắn phải sau trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Jordan vào rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam), HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL mới có những đánh giá để chốt danh sách. 

Nếu không có gì thay đổi, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ chốt danh sách 23 cầu thủ gửi tới AFC trong ngày 16/4, trước khi U23 Việt Nam đá trận mở màn gặp U23 Kuwait (ngày 17/4). Hiện tại danh sách U23 Việt Nam có 27 cầu thủ, như vậy HLV Hoàng Anh Tuấn cần loại 4 cái tên.

u23 viet nam 7.jpg
U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam có 2 ngày tập tại Doha (Qatar). Các cầu thủ đều nỗ lực thể hiện tốt nhất yêu cầu của BHL trong mỗi bài tập, đặc biệt là ở nội dung chia đội đá đối kháng khi HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mỗi người vào đúng vị trí sở trường.

Trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Jordan là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam ghi điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL. Trận đấu này được hai đội thống nhất đá kín nhằm giấu bài cho VCK U23 châu Á 2024. Mỗi đội có 3 sự thay đổi người và sẽ đá luân lưu nếu có kết quả hòa.