Hoàng Đức cần xuất ngoại bây giờ

Ít ngày qua, thông tin Hoàng Đức đứng trước cơ hội xuất ngoại chơi bóng một lần nữa xuất hiện. Và lần này, BG Pathum United, Bangkok United được cho là các CLB từ Thai-League đã liên hệ với tiền vệ tuyển Việt Nam.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin Hoàng Đức và đội bóng chủ quản Thể Công – Viettel cũng nhận được một vài lời mời từ các CLB nước ngoài khác từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

hoang duc 3.jpg
Hoàng Đức cần xuất ngoại sớm để phát triển. Ảnh: SN

Tuy nhiên, khả năng cho tiền vệ Việt Nam tới các giải đấu hàng đầu châu lục như K-League hay J-League là khá mơ hồ vì nhiều yếu tố, trong đó có cả chuyên môn.

Nhưng lúc này, thông tin những đội bóng đang chơi ở Thai-League mời gọi khoác áo kèm theo sự đãi ngộ tương đối cao xuất hiện khiến nhiều người mừng cho Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Mừng bởi đơn giản một lẽ, Thai-League là giải đấu phù hợp năng lực của tiền vệ tuyển Việt Nam thay vì đối mặt với nhiều thách thức từ Nhật Bản, Hàn Quốc, kể cả ở hạng đấu thấp.

... hoặc không bao giờ

Hoàng Đức tới Thai-League chơi bóng là hợp lý, cũng như rất đáng chờ đợi. Tuy nhiên, tiền vệ này có thể xuất ngoại sớm hay không lại là câu chuyện khác.

Hợp đồng của Hoàng Đức với đội bóng chủ quản tới tháng 1/2025 mới kết thúc, có nghĩa nếu các CLB Thái Lan quan tâm phải chờ tới tháng 7 tới đây sẽ đủ điều kiện đàm phán.

hoang duc.jpeg
cũng như giúp bóng đá Việt Nam đi lên. Ảnh: SN

Nhắc tới thời gian như thế để nói tới việc tiền vệ của tuyển Việt Nam sinh năm 1998 lúc này dù chưa phải già nhưng cũng chẳng quá trẻ, nên tương lai cần được quyết sớm.

Thậm chí, với trường hợp xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trước đây, ở tuổi 26 rõ ràng khá muộn, nhất là khi gia nhập một CLB mới cần nhiều thời gian hoà nhập từ lối chơi, đến cả môi trường sinh hoạt…

Người hâm mộ đang vô cùng háo hức, chờ đợi Hoàng Đức xuất ngoại, vì chỉ có được thử thách thực sự trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn anh mới có thể quay lại giúp tuyển Việt Nam tìm lại vị thế trong khu vực hay hướng đến tấm vé World Cup ở thì tương lai.

Hoàng Đức cần xuất ngoại sớm ngay bây giờ hoặc không bao giờ, và đây cũng là thời điểm mà Thể Công Viettel nên “hào phóng” đôi chút nhằm góp tay nâng tầm bóng đá Việt Nam bằng việc sớm giải phóng cho tiền vệ con cưng của mình ra đi chẳng hạn.