- Trao cơ hội cho Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng HLV Hữu Thắng đã không gọi tiền đạo Công Phượng trong lần tập trung ĐTVN tới đây.

Lý giải về việc vì sao không triệu tập chân sút người Nghệ An, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi muốn cầu thủ này có sự chuẩn bị, một chiến lược lâu dài cho năm 2017. Nếu Công Phượng bình phục 100% chấn thương thì chắc chắn được gọi lên tuyển, nhưng nếu chưa bình phục gọi về sẽ làm khó cho chính anh và CLB cầu thủ này”.

{keywords}

Công Phượng không được triệu tập lên ĐTVN lần này

Còn về trường hợp của Tuấn Anh và Xuân Trường, HLV Hữu Thắng cho biết: “Với hai cầu thủ Xuân Trường và Tuấn Anh, FIFA có luật trả cầu thủ về cho ĐTQG nếu có lệnh triệu tập. Tuy nhiên, thời gian nào 2 cầu thủ này về thì tôi chưa được rõ”.

Về việc lựa chọn đội trưởng cho ĐTVN, hiện nay Anh Đức và Công Vinh, Tấn tài đang là ứng cử viên sáng giá nhất, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

“Sẽ có nhiều ứng cử viên có thể làm đội trưởng. Sau ngày 13/3 chúng tôi sẽ họp lại để quyết định ai làm thủ quân ĐTVN. Đây phải là người có tiếng nói nhất định trên sân, là cầu nối giữa BHL và đội tuyển. Riêng cầu thủ Tấn Tài từ giã đội tuyển tôi hoàn toàn chưa biết. Tôi đi xem tất cả các trận đấu, tôi cảm nhận bằng trực quan của tôi về phong độ cầu thủ đó cũng như các cầu thủ khác. Các cầu thủ luôn có vinh dự, khát khao cống hiến và họ sẽ được lên tuyển bằng cánh cử rộng mở. Còn khi không cảm thấy vui, không hạnh phúc, chúng tôi không bao giờ gượng ép”.

Về tiêu chí tuyển chọn trợ lý, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Không phải ai đá bóng hay là làm HLV giỏi. Tôi muốn bên cạnh tôi các trợ lý là những người từng đá bóng, hiểu bóng đá Việt Nam và có chính kiến. Nhiều lúc cái sai của mình không biết. Tôi là người rất cầu tiến nên cần sự phản biện”.

Về hai trận tới đây, tân thuyền trưởng ĐTVN cho biết ông không quan trọng kết quả thắng thua hay hoà: “Bóng đá chuyện thắng, thua, hoà là bình thường. Tôi là HLV trưởng sẽ chịu trách nhiệm cao nhất. Các bạn cứ chơi hết mình, thắng, thua, hay hoà đều không vấn đề. Tôi mới là người chịu trách nhiệm. Tôi đã làm hết khả năng nhưng may mắn không đến, kết qủa không tốt, mình sẽ biết mình ở đâu để làm tốt hơn trong những trận sau”.

Hữu Nghiêm