- HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng khẳng định HAGL có lò đào tạo trẻ rất tốt nên việc đội bóng này góp mặt nhiều tuyển thủ lên tuyển U23 Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Đội tuyển U23 Việt Nam chính thức hội quân chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình ngày 14/5 tới. HAGL đóng góp cầu thủ nhiều nhất cho HLV Hữu Thắng với 11/23 gương mặt tập trung đợt này. 

{keywords}
HLV Hữu Thắng

Đấy là chưa kể bốn tuyển thủ U20 Việt Nam gồm Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn và Đinh Thanh Bình đang huấn luyện cho giải U20 World Cup 2017 sắp tới ở Hàn Quốc. Chính sự có mặt của rất đông cầu thủ HAGL trên tuyển khiến dư luận đặt câu hỏi liệu VFF và HLV Hữu Thắng có ưu ái với quân của bầu Đức.

Trả lời báo chí sau buổi tập chiều 4/5, HLV Hữu Thắng lý giải vì sao lại gọi tới 11 cầu thủ HAGL lên tuyển: “Như chúng ta đều biết, hầu hết các cầu thủ đủ độ tuổi tham gia SEA Games nằm ở lò đào tạo HAGL rất là nhiều. Ví dụ như U20, một lần tập trung, có những CLB như SLNA hồi trước cung cấp rất nhiều nhưng đợt này U20 không có một cầu thủ nào đội bóng này. 

Đó là khi bóng đá phát triển nhiều hơn, những CLB có tài chính họ chú trọng và công tác đào tạo trẻ. Chúng ta thấy rằng, HAGL là địa phương có công tác đào tạo trẻ rất tốt, sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng. Chúng ta tự hào có những cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu khu vực”.

HLV Hữu Thắng cũng tin tưởng những tân binh của U23 Việt Nam sẽ có sự hòa nhập tốt: “Nói chung những cầu thủ được đào tạo bài bản tốt, và có nền tảng kỹ thuật tốt thì việc hòa nhập trên đội tuyển không có gì đáng ngại cả. 

{keywords}
Buổi tập của các cầu thủ U23 Việt Nam

Như các bạn thấy, họ tìm được tiếng nói chung rất nhanh. Bởi vì, họ hiểu được HLV xây dựng lối đá như thế nào, họ đã thực hiện được ý đồ kiểm soát bóng, xử lí càng ít chạm càng tốt. Đó là một tiêu chí BHL đặt ra và họ đáp ứng được đầy đủ tất cả”.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng xứ Nghệ nói về việc gọi Tuấn Anh và một số cầu thủ chấn thương khác lên tuyển: “Tuấn Anh đã khẳng định được vị trí và tên tuổi ở bóng đá Việt Nam. Việc cậu ấy chấn thương, tôi đã liên hệ cho CLB chủ quản của Tuấn Anh, tình trạng thể lực và tất cả mọi thứ của Tuấn Anh đáp ứng được nên tôi đã gọi Tuấn Anh lên tuyển. 

Ở buổi tập đầu tiên, các bài tập thể lực hoặc các tình huống của Tuấn Anh đều không có biểu hiện gì của chấn thương. Tôi nghĩ tất cả mọi cái đều tốt.

Có những cầu thủ có những chấn thương ngày hôm qua như của Duy Mạnh ở Hà Nội FC hay Văn Toàn Toàn phục hồi tới 80% nhưng chúng tôi muốn giữ cho cậu ấy. Một số cầu thủ có những chấn thương ở CLB thì 4-5 ngày sau họ sẽ tập cùng đội”.

S.N

MU vung 64 triệu bảng tậu "máy ghi bàn", Hazard lật lọng Real

MU vung 64 triệu bảng tậu "máy ghi bàn", Hazard lật lọng Real

Quỷ đỏ đặt lên bàn đàm phán 64 triệu bảng hỏi mua tiền đạo Andrea Belotti, Hazard phớt lờ lời mời của Real để tiếp tục gắn bó Chelsea... là những tin mới nhất trong bản tin tối 4-5.

Ông Hải “lơ”: “U20 Việt Nam tập thế, đá World Cup kiểu gì?”

Ông Hải “lơ”: “U20 Việt Nam tập thế, đá World Cup kiểu gì?”

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn cần xem lại phương pháp huấn luyện bởi đây là thời điểm cần ưu tiên cho kỹ-chiến thuật, thay vì liên tục nhồi thể lực khiến cầu thủ dễ bị chấn thương.

Trực tiếp Celta Vigo vs MU: Hiểm nguy nơi đất khách

Trực tiếp Celta Vigo vs MU: Hiểm nguy nơi đất khách

Mời quý độc giả của Thể thao VietNamNet theo dõi diễn biến trực tiếp trận bán kết lượt đi Europa League giữa Celta Vigo vs MU lúc 2h05 ngày 5-5 trên sân Estadio Balaidos.

MU đua C1: Có Mourinho, Quỷ đỏ ắt tiến!

MU đua C1: Có Mourinho, Quỷ đỏ ắt tiến!

Manchester United có thể mong manh đường trở lại Champions League, nhưng có Jose Mourinho ở Nhà hát của giấc mơ là điều tuyệt vời nhất, thời hậu Sir Alex lẫy lừng.

Tuấn Anh tươi rói ngày tái xuất ở tuyển U22 Việt Nam

Tuấn Anh tươi rói ngày tái xuất ở tuyển U22 Việt Nam

Tiền vệ Tuấn Anh hào hứng tập luyện, hoàn thành trọn vẹn buổi tập đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam sáng 4/5.