So với danh sách tuyển Việt Nam hồi tháng 6/2024, HLV Kim Sang Sik vẫn giữ nguyên những cựu binh, gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Tuyển Việt Nam không có bất cứ tân binh nào trong đợt tập trung lần này. Những gương mặt mới mà cũ là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hai Long và Hồng Duy. 

Quế Ngọc Hải và Thành Chung gặp vấn đề chấn thương nên không được triệu tập ở đợt tập trung gần nhất, trong khi Hai Long và Hồng Duy chính là quân bài dự bị chiến lược của HLV Kim Sang Sik.

tuyen viet nam 1.jpg
Tuyển Việt Nam vẫn là những gương mặt cũ

Sự vắng mặt đáng chú ý ở đợt tập trung lần này là tiền đạo Văn Quyết và Công Phượng. Trường hợp của Văn Hậu chấn thương chưa hồi phục nên tiếp tục không có tên, trong khi Duy Mạnh mới bị đau đầu gối ở buổi tập gần đây cùng Hà Nội FC.

Với những gương mặt quen thuộc, nhiều ý kiến cho rằng HLV Kim Sang Sik sớm định hình bộ khung tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2024. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch khu vực. Tuyển Việt Nam từng bước được điều chỉnh về nhân sự và lối chơi.

Việc HLV Kim Sang Sik chỉ triệu tập 26 cầu thủ là có lý do riêng của ông. Ngoài 2 thủ môn dự bị Văn Việt và Xuân Hoàng, nhiều khả năng các cầu thủ còn lại trong danh sách đều được chiến lược gia người Hàn Quốc tạo điều kiện cho ra sân thi đấu ở trận gặp Nga và Thái Lan.

hai long.jpeg
Cơ hội với những kép phụ như Hai Long

Ở trận gặp Nga, tuyển Việt Nam khả năng chơi thiên về phòng ngự, tập trung chống bóng bổng và tìm kiếm cơ hội ghi bàn ở những pha phản công nhanh.

Trong khi đó, với Thái Lan, Quang Hải và các đồng đội có thể đá sòng phẳng, chơi đôi công. Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam có thể sử dụng đội hình tối ưu nhất.

Như vậy, những cầu thủ được đánh giá là “kép phụ” như Đức Chiến, Thành Chung, Hồng Duy, Hai Long, Văn Trường, Văn Tùng, Vĩ Hào, Thanh Bình… vẫn có cơ hội được thể hiện mình.

kim sang sik.jpg
 HLV Kim Sang Sik từng bước tìm bộ khung cho tuyển Việt Nam . Ảnh: S.N

AFF Cup 2024 còn hơn 2 tháng nữa mới khởi tranh, vì thế HLV Kim Sang Sik đang xới tung lực lượng ở tuyển Việt Nam nhằm tìm ra bộ khung ưng ý nhất, thay vì sớm khoanh vùng dễ khiến các cầu thủ mất đi động lực.

Điều này cũng tạo nên tính cạnh tranh ở đội tuyển, và không phải cứ là trụ cột như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh… là luôn chắc chắn có một suất đá chính.

Hy vọng là khi được trao cơ hội, những cầu thủ ít được thi đấu sẽ có màn trình diễn tốt, ghi điểm với HLV trưởng. Ở chiều hướng ngược lại, nếu không đạt yêu cầu, tất cả phải nỗ lực nhiều hơn nữa để không bị loại khỏi tuyển Việt Nam.

DanhSach DTVN FIFADaysT9.png