Mở đầu trong buổi họp báo trước trận gặp tuyển Nga, HLV Kim Sang Sik nói: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi tuyển Việt Nam tiếp tục có một giải đấu sau vòng loại thứ 2 World Cup 2026 cách đây 3 tháng”.

Về mục tiêu của tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Nga là đội mạnh. Trận đấu rất khó khăn với chúng tôi, nhưng đây là thử thách với các cầu thủ. Không quan trọng là đối thủ mạnh như thế nào mà tuyển Việt Nam phải vượt qua sợ hãi, tiến lên đạt kết quả tốt nhất”.

kim sang sik.JPG
HLV Kim Sang Sik rất tự tin. Ảnh: S.N

So với 2 trận gặp Philippines và Iraq hồi tháng 6, HLV Kim Sang Sik cho biết có thể trao nhiều cơ hội cho những gương mặt mới được lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

“Hai trận trước, do vừa kết thúc V-League nên hầu hết các cầu thủ có thể trạng tốt thi đấu trong 90 phút. Nhưng 2 trận gặp Nga và Thái Lan lần này, thời gian vừa qua các cầu thủ không thi đấu nhiều, chưa chắc đảm bảo được thể lực. 

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt. Các cầu thủ làm hết sức mình trong 2 trận đấu tới. Lần này tôi làm việc với 8 cầu thủ mới so với đợt trước, trong đó có sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Hai Long… Tôi có thể sử dụng một số cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ họ là tương lai của bóng đá Việt Nam”, HLV người Hàn Quốc nói.

“Khi biết tuyển Việt Nam gặp Nga, tôi nhận định đây chắc chắn không phải là trận đấu dễ dàng. Tuyển Nga xếp hạng 33 thế giới, trong khi Việt Nam là 115, nên có sự khác biệt rất lớn. Tôi cảm nhận được thử thách trong trận đấu tới, nhưng qua đó cũng thấy được quyết tâm của các cầu thủ. Tô hy vọng sau trận đấu, tuyển Việt Nam tích lũy được kinh nghiệm, bản lĩnh, nâng cao trình độ”, HLV Kim Sang Sik khẳng định.

que ngoc hai.JPG
Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẵn sàng cho trận gặp Nga

“Tôi phân tích nhiều trận gần đây của tuyển Nga, cách thi đấu của thủ và phong cách HLV. Tôi ấn tượng với thủ môn Safonov. Bên cạnh đó, họ có nhiều cầu thủ trẻ, có khả năng tấn công tốt. Tôi đã họp với tuyển Việt Nam để phân tích sâu hơn về tuyển Nga”, HLV Kim Sang Sik nói.

HLV Kim Sang Sik tiết lộ ông trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm trong trận gặp Nga: “Văn Lâm và Nguyễn Filip đều rất chất lượng, tập luyện chăm chỉ. Tôi biết Văn Lâm lớn lên ở Nga. Tôi dành cơ hội cho cậu ấy ở trận ngày mai. Tôi cũng nói với Lâm về điều này. Văn Lâm cho biết đây là trận đấu mơ ước, và anh ấy cảm ơn tôi vì được trao cơ hội bắt chính”.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định tuyển Việt Nam nỗ lực tối đa để "mang tới một màn trình diễn xuất sắc”.

Trận tuyển Việt Nam vs Nga diễn ra lúc 20h ngày 5/9 trên SVĐ Mỹ Đình.