HLV Lê Thụy Hải cho rằng án phạt dành cho trọng tài Hà Anh Chiến do Ban trọng tài đề xuất lên VFF là “quá nặng chứ không phải nặng”.

“Theo tôi, án phạt là quá nặng. Treo còi trọng tài thì theo luật sẽ không công bố. Tại sao công bố thì tôi không hiểu, như thế là không nên. Tôi thấy cần xem xét lại tình huống của trọng tài Chiến. Trận đấu diễn ra rất nhanh và đường bóng chuyền bên phần sân Thanh Hóa sang bên SLNA thì Chiến chạy theo không kịp, còn tình huống đó thì rõ ràng phạm lỗi rồi.

{keywords}

HLV Lê Thụy Hải cho rằng án phạt dành cho trọng tài Hà Anh Chiến là quá nặng.

Tôi ngồi ở sân chỉ nhìn thấy phạm lỗi, còn trong hay ngoài thì chính tôi cũng không nhìn thấy. Chỉ coi trên truyền hình mới nhìn thấy được. Thế nên chúng ta phải xem mọi việc cho kỹ”, HLV Lê Thụy Hải mở đầu câu chuyện về trọng tài Hà Anh Chiến.

Trước chuyện Ban trọng tài VFF muốn treo còi bóng đá chuyên nghiệp với trọng tài Hà Anh Chiến, ông Lê Thụy Hải nói: “Từ trước đến nay tôi chưa thấy trường hợp nào như thế. Trọng tài là con người thôi. Sai lầm của trọng tài thì bóng đá thế giới đã thừa nhận rồi. Chúng ta phải chấp nhận điều ấy.

Theo cá nhân của tôi, trường hợp của trọng tài Chiến là không theo kịp tình huống diễn ra, bởi lúc đó đã phút 87, thể lực trọng tài giảm sút và nhận định của nhiều người thì Chiến cũng không phải có chuyên môn tốt. Khả năng nhận định trận đấu của Chiến trong trận đấu này có nhiều tình huống giữa hai bên vẫn chưa đúng, ví dụ như trường hợp trọng tài xử lý thẻ vàng đối với Hoàng Thịnh trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của FLC Thanh Hóa cũng là không chuẩn xác.

Vì vậy, chuyện treo còi vĩnh viễn Chiến phải cần xem xét mọi thứ. Chúng ta có thể không giơ cao đánh khẽ nhưng cần xét một cách thấu đáo. Nên để Ban trọng tài tự quyết định, còn án phạt trọng tài không nên công bố …”.

Quan điểm của ông Hải “lơ” về chuyện đưa ra án phạt: “Đổ lỗi cho một người nào đó để trấn an dư luận thì không nên. Trọng tài có phải sai trận này không đâu, rất nhiều trận khác các trọng tài cũng sai…”.

“Trọng tài còn có cuộc sống đời thường, đưa lên báo chí, truyền hình thì người ta bị ảnh hưởng. Cần nhớ trọng tài là con người nên cần được đối xử nhân văn chứ đừng nên đè xuống…”, HLV Lê Thụy Hải kết luận.

Xem trận hòa đầy tranh cãi giữa Thanh Hóa và SLNA

Pha lập công của Omar Fayer trên chấm phạt đền giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm trong trận derby miền Trung với SLNA. 

Video trọng tài "cướp trắng" bàn thắng của Hà Nội T&T

Tình huống từ chối bàn thắng mười mươi xảy ra trong trận Hà Nội T&T tiếp Hải Phòng ở vòng 9 V.League, chiều 8/5.

Theo laodong.com.vn