Từ danh sách U23 Việt Nam...

Sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng như các giải đấu lớn khác trong năm.

Khác biệt có thể thấy rõ nhất vẫn là số lượng cầu thủ được tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam triệu tập cho lần hội quân đầu tiên. Và chắc chắn, sẽ còn nhiều thay đổi khác về lực lượng khi U20 Việt Nam kết thúc VCK U20 châu Á trở về.

Ông Philippe Troussier đang tạo ra những sự khác biệt 

Việc HLV Troussier triệu tập số lượng rất lớn các cầu thủ trẻ lên tuyển phải có lý do, khi nhà cầm quân này cần rà soát lực lượng để việc gọi 41 cái tên hoặc hơn nữa cũng hợp lý.

Bên cạnh khác biệt về số lượng, việc gọi tập trung nhiều cầu thủ còn vô danh hoặc mới chỉ xuất hiện ở các giải trẻ rõ ràng cũng mang đến khác biệt so với trước đây.

Có thể thấy, ở U23 Việt Nam sắp tới sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, và điều này tốt với những cầu thủ trẻ vốn đang rất cần… lập danh khi ở cấp CLB chưa có nhiều suất ra sân.

Ngoài ra, ông Philippe Troussier cho gọi dàn trải nhiều cầu thủ ở các đội bóng hay trung tâm ít tiếng tăm cũng là điều khác biệt…

... tuyển Việt Nam và sự khác biệt của ông Trussier

Hiện tại, tuyển Việt Nam chưa công bố danh sách tập trung nhưng với những tuyên bố sau lễ ra mắt, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng mọi thứ sẽ khác biệt dưới thời ông Philippe Troussier.

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Troussier tuyên bố sẽ ưu tiên cho những cầu thủ đạt phong độ cao thay vì chọn lựa bộ khung quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo.

so với trước đây và HLV Philippe Troussier đang mang nhiều hy vọng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Nếu đúng như lời khẳng định đây rõ ràng là điều mới mẻ cũng như vô cùng hợp lý, khi thực tế vài năm gần đây tuyển Việt Nam không tạo ra sự cạnh tranh quá cao bởi ông Park Hang Seo thường bỏ quên các cầu thủ chơi tốt hay đạt phong độ tại V-League…

Chưa biết ông Philippe Troussier huấn luyện, cầm quân đạt thành tích ra sao, nhưng ít nhất trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam cần sức bật mới thì những điều đang làm chắc chắn khác biệt để tạo ra kỳ vọng…